Hướng dẫn cách xử lý đồng hồ bị vào nước ngay tại nhà

Ngọc Phúc 10/02/2022 08:30

Đồng hồ bị vào nước là trường hợp thường gặp khi sử dụng đồng hồ của bất cứ ai. Nếu đồng hồ chất lượng tốt sẽ dễ khắc phục nhưng vào loại đồng hồ chất lượng kém sẽ rất khó xử lý. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho các bạn cách làm khô đồng hồ đeo tay khi bị vào nước ngay tại nhà, áp dụng cho bất kỳ loại đồng hồ nào.

Nguyên nhân đồng hồ bị vào nước

Có nhiều nguyên nhân bị vào nước, nguyên nhân chủ quan là do chính từ bản thân người sử dụng không cẩn thận khi làm việc như giặt giũ, rửa bát,…Hoặc dây lỏng va chạm mạnh tạo ra vết nứt làm đồng hồ vào nước.

Một số trường hợp do chưa đóng chặt các chốt điều chỉnh nên để đồng hồ dễ bị vào nước hơn. Ngoài ra, khi tiếp xúc với một số nước quá khả năng cho phép ở nhiệt độ cao quá hoặc lạnh đột ngột cũng có thể khiến đồng hồ nứt nẻ dễ vào nước. Bên cạnh đó, những trường hợp người dùng làm đồng hồ tiếp xúc với hoá chất, dung dịch có tính kiềm hoặc muối cao cũng khiến đồng hồ bị vào nước và hư hỏng nặng.

Nguyên nhân khách quan là từ bản thân chiếc đồng hồ kém chất lượng dễ bị dính nước dù chỉ là sơ suất nhỏ của người dùng.

Các dấu hiệu cho thấy đồng bị vào nước

Nếu bạn thấy đồng hồ có những biểu hiện sau đây thì ta biết rằng đồng hồ bị vào nước rồi nhé:

-Trên bề mặt đồng hồ có các hơi nước ngưng tụ thành các hạt nước liti.

-Đưa lên lắc lắc nghe được tiếng nước bên trong đồng hồ.

-Trong khi lắc sẽ có các hạt nước văng ra ngoài.

-Đồng hồ đang hoạt động bình thường bỗng dưng chạy chậm lại, có lúc dừng hẳn hoặc lúc nhanh, lúc chậm.

-Khi đồng hồ bị vào nước sẽ làm cho nó bị han gỉ, ố vàng kim loại.

Tuy nhiên dù là nguyên nhân gì gì chúng ta cũng có cách sửa đồng hồ bị vào nước ngay sau đây.

Đồng hồ bị vào nước phải làm sao?

4 cách khắc phục đồng bị vào nước

Cách 1: Bỏ đồng hồ vào thùng gạo hoặc gói thuốc hút ẩm

Thùng gạo và gói hút ẩm có tính hút ẩm và hơi nước rất nhanh là cách làm khô đồng hồ khi bị nước vào đơn giản nhất. Để thực hiện cách này, các bạn hãy tháo một số nút điều chỉnh đồng hồ ra để tạo độ hở cho nó dễ bay hơi nước hơn. Đồng thời, bọc khăn giấy xung quanh đồng hồ để tránh các hạt bụi bám vào các lỗ chốt làm kẹt cơ hoặc hỏng máy móc bên trong. Bạn có thể để như vậy trong khoảng 45 phút khi đưa ra khỏi vị trí hơi nước trong đồng hồ đã bị rút cạn.

Cách 2: Cách xử lý đồng hồ bị vào nước bằng khăn giấy hoặc vải mềm

Cách thứ hai để sửa đồng hồ vào nước đó là dùng khăn giấy hoặc vải mềm để lau khô đồng hồ. Bạn hãy sử dụng loại khăn giấy có tính hút ẩm cao quấn quanh đồng hồ rồi đặt úp đồng hồ xuống để hơi nước dễ dàng thoát ra. Hoặc bạn có thể dùng khăn vải mềm lau nước trên bề mặt đồng hồ bị dính nước. Tuy nhiên, trường hợp đồng hồ vào nước quá nhiều sẽ không khắc phục được.

Cách 3: Cách chữa đồng hồ cơ bị nước vào bằng cách đeo ngược đồng hồ

Trường hợp đồng hồ cơ vào nước, bạn có thể đeo ngược mặt đồng hồ úp vào cổ tay. Nhiệt độ của tay toả ra sẽ làm khô bề mặt đồng hồ bị vào nước. Tuy nhiên, cách này không dùng cho trường hợp đồng hồ bị vào nước nặng.

Cách 4: Cách làm đồng hồ không vào nước bằng cách sử dụng máy sấy

Với nhiệt độ của máy sấy, bạn có thể làm khô đồng hồ nhanh chóng. Tuy nhiên, khi thực hiện, bạn nên tháo gỡ những chốt trên đồng hồ ra để sấy được kỹ hơn. Đồng thời đặt máy sấy ở khoảng cách phù hợp sao cho nhiệt độ của máy không làm ảnh hưởng đến các bộ phận nhạy cảm của đồng hồ.

Cách 5: Đặt dưới bóng đèn

Đặt dưới bóng đèn là cách sửa đồng hồ bị vào nước không hiệu quả lắm nếu bạn dùng đèn trần để chiếu đồng hồ vì khoảng cách xa. Vì vậy, để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên đặt đồng hồ dưới bóng đèn bàn. Ở nhiệt độ gần, bóng đèn bàn sẽ toả ra làm cho đồng hồ nhanh khô hơn.

Cách 6: Gọi ngay cho trung tâm bảo hành gần nhất

Trong trường hợp đã thử 5 cách trên mà đồng hồ vẫn không khô nước được thì bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất để được hướng dẫn. Với những trường hợp bị hư hỏng nặng thì các trung tâm này sẽ có cách xử lý đồng hồ bị vào nước chuyên nghiệp hơn. Họ sẽ giúp bạn có ngay chiếc đồng hồ sạch sẽ, khô ráo chỉ trong ít phút.

Trên đây là 6 cách sửa đồng hồ bị vào nước ngay tại nhà bạn có thể tham khảo. Đồng hồ bị vào nước không phải là trường hợp hiếm gặp nên bạn hãy bình tĩnh và xử lý theo những cách trên nhé.

Đặc biệt, khi mua đồng hồ chính hãng tại hệ thống Xwatch bạn sẽ được bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm, giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí trong việc bảo dưỡng, bảo trì đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn cách xử lý đồng hồ bị vào nước ngay tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO