Hướng dẫn công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trong trường đại học, cao đẳng

Đ.Trân 22/10/2019 06:00

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn triển khai, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trực thuộc Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội năm học 2019-2020.

Từ đầu năm đến nay đã ghi nhận các ổ dịch SXH phức tạp tại các khu vực có nhiều sinh viên thuê trọ như ổ dịch tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm có 36% số mắc là học sinh, sinh viên. Vì vậy, việc xây dựng và triển khai kế hoạch này nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh trong công tác phòng chống dịch SXH tại các trường ĐH, CĐ trực thuộc Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội đồng thời triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống SXH trong các nhà trường.

4 nội dung trọng tâm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai thực hiện là phối hợp hỗ trợ các trường xây dựng kế hoạch, ký cam kết thực hiện công tác phòng chống SXH trong trường học và được hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật. Tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức và cung cấp tài liệu truyền thông về phòng chống SXH cho các trường. Tổ chức tập huấn về công tác phòng chống SXH cho cán bộ, đảng viên, giảng viên, đội xung kích, tổ giám sát... của các trường về kỹ năng phát hiện, xử lý diệt bọ gậy, công tác vệ sinh môi trường, phòng chống SXH…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trong trường đại học, cao đẳng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO