Hướng đến giảm nghèo bền vững

Trung Quân 27/03/2023 09:00

Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Sơn La đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới”, đẩy mạnh chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Người dân xã Chiềng Khay (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Văn Thiệu.

Theo ông Vi Đức Thọ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sơn La, MTTQ tỉnh đã chú trọng làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng, củng cố và nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới (NTM) tại địa phương; triển khai xây dựng, nhân rộng mô hình hay, điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025 trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

Tiêu biểu, MTTQ tỉnh đã triển khai, thực hiện phong trào thi đua và xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Đến nay, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đăng ký xây dựng 332 mô hình “Dân vận khéo”. Đồng thời, MTTQ các cấp đã tăng cường công tác học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả xây dựng NTM gắn với xây dựng mô hình “Dân vận khéo”.

MTTQ các cấp tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, giám sát việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” năm 2022; tập trung triển khai 11 cuộc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM theo Hướng dẫn số 90 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Vi Đức Thọ cho biết, bên cạnh xây dựng NTM, MTTQ các cấp tỉnh cũng chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tổ chức các chương trình trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Qua đó đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được gần 21 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 825 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ 405 học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền gần 131 triệu đồng...

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, với tinh thần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, để góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đảm bảo mọi nhà, mọi người được vui Xuân, đón Tết, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại bởi thiên tai, bão lũ... Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Sơn La và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động, tiếp nhận được 90.230 suất quà Tết trị giá 41,43 tỷ đồng…

Thời gian tới, MTTQ tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Sơn La chung sức xây dựng NTM”; phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong công tác vận động an sinh xã hội nhằm hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng đến giảm nghèo bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO