Hướng tới Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024: Điểm sáng từ Thanh Chương

Điền Bắc 16/05/2019 09:00

Với tinh thần “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận vì mục tiêu xây dựng huyện Thanh Chương giàu đẹp văn minh”, nhiệm kỳ qua, công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở ở Thanh Chương (Nghệ An) được xem là một điểm sáng.

Hướng tới Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024: Điểm sáng từ Thanh Chương

Ông Lê Minh Sơn- Chủ tịch MTTQ huyện Thanh Chương (Nghệ An) trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Điển hình như Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở huyện Thanh Chương đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đã tự nguyện hiến 151,3 ha đất, 83.173 cây các loại, 38.528 ngày công; di dời 874 m2 chuồng trại chăn nuôi; tháo dỡ 18.600 m2 bờ rào; Tổng giá trị các loại tài sản đã hiến trên 52 tỷ đồng; xây dựng mới 394,11 km kênh mương và 1.462,3 km đường nông thôn. Đến nay, số tiêu chí NTM bình quân toàn huyện đạt 15,44 tiêu chí/xã, tăng 2,71 tiêu chí/xã so với năm 2014; toàn huyện đã có 15 xã đạt chuẩn Nông thôn mới; năm 2018 xã Thanh Lĩnh tham dự Hội thi xã NTM đẹp cấp tỉnh đạt giải 3.

Rồi đến công tác vận động, chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội với nhiều nghĩa cử cao đẹp, nhiều tấm lòng thơm thảo của tổ chức, cá nhân đã dành cho người nghèo sự ưu ái, ấm lòng. Trong nhiệm kỳ, Quỹ Vì người nghèo huyện đã vận động được 7.609,763 triệu đồng cùng với nguồn quỹ của các tổ chức đoàn thể đã hỗ trợ làm mới 332 nhà cho hộ nghèo và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ cho hàng chục ngàn lượt hộ nghèo mua giống, vật tư phân bón, thuốc chữa bệnh và sách vở cho học sinh nghèo học tập. Công tác quản lý, sử dụng quỹ được đảm bảo công khai, dân chủ, phát huy hiệu quả; cùng với các nguồn hỗ trợ khác đã trợ giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 11,5% năm 2014 xuống còn 5,7% năm 2018 (theo tiêu chí mới).

Riêng Chương trình “Tết vì người nghèo” đã vận động được số tiền 18 tỷ đồng, đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật tại đêm thiện nguyện “Nghĩa tình Thanh Chương” được 4,1 tỷ đồng, nhất là các hoạt động trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giàu ý nghĩ, khích lệ, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong các tầng lớp nhân. Trong nhiệm kỳ qua, ban hành 15 kế hoạch, 6 chương trình giám sát như xây dựng NTM, giám sát công tác chính sách người có công, rà soát hộ nghèo; giám sát hoạt động Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và tổ hòa giải cơ sở. Ban Thanh tra nhân dân đã tổ chức được 254 cuộc giám sát, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức được 384 cuộc giám sát, chất lượng các cuộc giám sát từng bước được nâng lên.

Ông Lê Minh Sơn- Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở luôn phát huy được hiệu quả như phong trào Quỹ Vì người nghèo, đối thoại giữa nhân dân và chủ tịch UBND, HĐND cấp xã, Ngày hội Đại đoàn kết và nhất là cuộc thi “Nói không với thực phẩm bẩn” khi huyện đứng thứ 2 toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024: Điểm sáng từ Thanh Chương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO