Hướng tới Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam

Tiến Đạt 05/01/2022 17:58

Chiều 5/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Gặp mặt báo chí tuyên truyền về Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, trải qua 5 kỳ Đại hội, Hội Người cao tuổi Việt Nam luôn phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, Hội Người cao tuổi Việt Nam luôn làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc và phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi, nghiên cứu nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người cao tuổi để kiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đại diện cho người cao tuổi tham gia các tổ chức quốc tế, các hoạt động đối ngoại nhân dân, vì lợi ích của Tổ quốc và người cao tuổi.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông qua MTTQ Việt Nam, các cấp Hội và người cao tuổi cả nước đã đóng góp tiền, hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng để ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Quá trình đó cũng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của người cao tuổi, với nhiều việc làm tuy bình dị nhưng rất thiết thực và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đó là các bác sĩ đã nghỉ hưu, tình nguyện tham gia lực lượng cứu chữa người bị bệnh, là những người cao tuổi hăng hái tham gia các Tổ Covid-19 cộng đồng, trực chốt ngày đêm, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 14/1/2022 tại Hà Nội, với sự tham gia của trên 400 đại biểu, đại diện cho hơn 9,7 triệu Hội viên trên cả nước. Phiên Đại hội chính thức sẽ diễn ra vào ngày 14/1. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đại hội sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại một số điểm cầu tỉnh, thành phố.

Ông Ngô Trọng Vịnh khẳng định, tiến tới Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, các cấp Hội Người cao tuổi ở cơ sở trong cả nước đã và đang tích cực hoàn thành đánh giá tổng kết nhiệm kỳ, các hoạt động công tác Hội, chương trình, các nội dung về công tác tổ chức Đại hội cấp mình và tiến tới Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đang gấp rút được triển khai.

Với ý nghĩa đó, ông Ngô Trọng Vịnh mong muốn, công tác tuyên truyền cần tập trung vào những kết quả nổi bật trong các hoạt động công tác Hội Người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021, các gương cá nhân, tập thể tích cực, điển hình trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, các chương trình phối hợp, phong trào, cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động; phản ánh diễn biến, kết quả Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO