Hướng tới Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022: 'Ông Mặt trận' được dân tin

Trung Hiếu 03/10/2022 06:30

Đến với phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng có lẽ không ai không biết đến ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường. Trong suốt 7 năm làm công tác Mặt trận, ông Trung đã có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả nên được người dân nơi đây tin tưởng, ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Trung ( đầu tiên từ phải sang) trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình bà Trương Thị Thanh Hà.

Đề có được sự tin yêu đó, ông Trung đã luôn nỗ lực cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Hòa Khánh Bắc hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, tạo được sự chuyển biến trong tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình hành động của Mặt trận. Trên cương vị là Chủ tịch MTTQ phường, ông luôn nghiên cứu tìm tòi xây dựng các mô hình mới để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Một trong các sáng kiến ý nghĩa được ông Trung xây dựng là mô hình “Câu lạc bộ tổ dân phố 5 triệu đồng vì người nghèo”. Từ mô hình này, các hộ nghèo, hộ khó khăn trong từng khu dân cư được giúp đỡ về vốn, phương tiện sinh kế, vật dụng gia đình, kinh phí sửa chữa nhà. Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ kịp thời.

Gia đình bà Trương Thị Thanh Hà là một trong những hộ khó khăn tại phường Hòa Khánh Bắc nhận được sự trợ giúp từ mô hình “Câu lạc bộ tổ dân phố 5 triệu đồng vì người nghèo”. Với hỗ trợ phương tiện sinh kế làm nồi nấu bún, thu nhập của gia đình bà Hà đã dần ổn định, đời sống không còn khó khăn, vất vả như trước. Cùng với gia đình bà Hà, ông Phan Hùng - một hộ gặp khó khăn về nhà ở cũng nhận được sự tiếp sức từ mô hình “Câu lạc bộ tổ dân phố 5 triệu vì người nghèo”. Nhờ số tiền hỗ trợ từ Mặt trận mà căn nhà xuống cấp của ông đã được xây dựng khang trang, kiên cố hơn, không phải lo lắng mỗi khi mưa bão về.

Với ý nghĩa nhân văn mà mô hình “Câu lạc bộ tổ dân phố 5 triệu vì người nghèo” mang lại sau 5 năm triển khai mô hình đã vận động được hơn 2,7 tỷ đồng. Chính từ nguồn quỹ này, Mặt trận phường Hòa Khánh Bắc đã trực tiếp giúp cho các hộ nghèo trên địa bàn vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh mô hình ý nghĩa đầy tính nhân văn này, những năm qua, ông Trung còn triển khai xây dựng nhiều mô hình thiết thực gắn kết cộng đồng dân cư cùng xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị. Tiêu biểu như mô hình “Thùng rác tự quản hộ gia đình” đã vận động trang bị được trên 3.000 thùng đựng rác tự quản góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường khu dân cư. Mô hình “Cổng làng đô thị” đã vận động xây dựng mới 12 cổng và sửa chữa lại 61 cổng với nguồn kinh phí vận động hơn 420 triệu đồng…

Với những việc làm ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội, ông Nguyễn Văn Trung được mọi người dân trên địa bàn tin tưởng, ủng hộ. Qua thời gian, các mô hình do ông và Mặt trận phường Hòa Khánh Bắc xây dựng đã phát huy hiệu quả trong thực tế góp phần quan trọng để phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng vinh dự là một trong 300 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu về dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022. Ông cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022: 'Ông Mặt trận' được dân tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO