Hưởng ứng hành trình '10 năm vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu'

Đoàn Xá 19/08/2022 16:29

Với mục đích chung tay vì biển đảo quê hương, Kim Oanh Group đã xây dựng tỉnh nghĩa tặng gia đình lính biển cùng một phòng đọc sách ở quần đảo Trường Sa.

Ngày 19/8 tại TPHCM, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group) đã tổ chức chương trình hưởng ứng hành trình 10 năm vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu. Đây là sự kiện nhằm gây quỹ để hỗ trợ các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo đất nước. Tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Trung tướng Phạm Văn Dỹ nguyên Chính ủy Quân khu 7 cùng hơn 600 cán bộ nhân viên của công ty.

Chia sẻ về hành trình 10 năm vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu, bà Trương Mỹ Hoa, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” cho biết CLB được thành lập năm 2014 với mục đích tập hợp sức mạnh của những tấm lòng hướng về biển đảo quê hương và hỗ trợ các chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ. Theo bà Trương Mỹ Hoa, dù chính thức thành lập năm 2014 nhưng trước đó thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính, bà cùng nhiều người khác đã quyên góp của cải, vật chất để xây dựng trường tiểu học trên đảo Sinh Tồn (xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Trường có diện tích khoảng 300 mét vuông, quy mô 6 phòng học dành cho học sinh từ bậc mầm non tới lớp 5 cùng thư viện, phòng giáo viên, sân chơi, nhà vệ sinh, bể nước ngọt. Sau đó, CLB tiếp tục quyên góp, xây thêm trường ở các đảo khác ngoài quần đảo Trường Sa dành cho con em ngư dân sinh sống trên đảo.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tại buổi lễ

Ngoài ra bà Trương Mỹ Hoa cũng cho biết từ khi thành lập tới nay CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã có 135 đơn vị là hội viên tập thể và 3.025 hội viên cá nhân trong và ngoài nước. CLB đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như chăm lo tết cho quân và dân trên huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, hỗ trợ xây 57 căn nhà chính sách, nhà đồng đội, trao 14.185 suất học bổng thường niên cho con em chiến sỹ hải quân, ngư dân nghèo.

Ngoài ra dự án “Ươm mầm tương lai” còn cấp học bổng cho 205 em học sinh là con hải quân, ngư dân nghèo vào TPHCM học tập từ lớp 6 tới lớp 12... Sau đó, Trung tướng Phan Văn Dỹ đã có buổi thuyết trình nói chuyện, chia sẻ về những tư liệu, hình ảnh do bản thân ông sưu tầm, nghiên cứu được về lịch sử các đảo Hoàng Sa, Trường Sa cùng những tài liệu từ thời nhà Nguyễn về chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo này.

Trong buổi lễ, đại diện Kim Oanh Group đã trao tặng 160 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà đồng đội tặng gia đình lính biển khó khăn. Ngoài ra tập đoàn này cũng tổ chức gây quỹ để xây dựng 1 phòng đọc sách trị giá 300 triệu đồng cho cán bộ chiến sỹ ở Trường Sa và phát động chiến dịch nuôi heo đất trong tập đoàn để có thêm nguồn lực đồng hành cùng CLB Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu. Đặc biệt trong dịp này có 30 cán bộ lãnh đạo của Kim Oanh được kết nạp, nhận thẻ hội viên của CLB Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu.

Cán bộ nhân viên Kim Oanh ủng hộ quỹ "Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu"
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưởng ứng hành trình '10 năm vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO