Hương vị truyền thống: Kẹo dừa Bến Tre

PV (theo Quehuongonline) 11/06/2017 17:09

Kẹo dừa Bến Tre, món ăn của quê hương huyện Mỏ Cày. Chính bởi cây dừa đã quá gắn bó với đời sống của người dân nên nơi đây, ngoài các món ăn độc đáo từ dừa, kẹo dừa là một niềm tự hào.

Kẹo dừa Bến Tre.

Kẹo dừa làm từ nước cốt dừa được “sên” với mạch nha rồi gói bằng bánh tráng, hương vị, màu sắc hấp dẫn với màu vàng nâu sô cô la, kẹo dừa vàng ruộm sầu riêng.

Cơm dừa để làm kẹo dừa phải già, ngon để cùi thật giòn, vị béo ngậy. Cơm dừa được ép lấy nước cốt, rồi “sên” với mạch nha (khuấy mạch nha, nước cốt dừa trên chảo lớn trong một nhiệt độ thích hợp đến khi được hỗn hợp sệt, quánh).

Con gái Bến Tre nổi tiếng khéo léo, đảm đang, từ lâu, các chị các mẹ đã biết cho thêm lá nếp, sầu riêng, hay đậu phộng vào cùng cốt dừa để được những hương vị kẹo ngọt ngào.

Kẹo dừa được bọc bên ngoài một lớp “áo” mỏng đặc biệt, thoạt nhìn như túi nilon, nhưng thực ra đó là bánh tráng có thể ăn luôn cùng kẹo. Sáng tạo này của người Bến Tre làm chiếc kẹo được rút ẩm, đẹp mắt, lại không ướt dính.

Nhắc đến Bến Tre, người ta nhớ ngay tới kẹo dừa, món ăn có vị ngậy béo của cốt dừa, hương thơm tự nhiên từ chính những nguyên liệu làm ra nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hương vị truyền thống: Kẹo dừa Bến Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO