Hủy chặng đua Grand Prix tại Nga do quan ngại căng thẳng Nga-Ukraine

26/02/2022 08:16

Quyết định trên được đưa ra sau khi FIA tiến hành thảo luận với các đội đua và các bên cùng thống nhất quan điểm rằng chưa thể tổ chức Grand Prix tại Nga trong bối cảnh hiện nay.

(Nguồn: Reuters).

Ngày 25/2, Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) thông báo chặng đua Grand Prix tại Nga trong khuôn khổ mùa giải Công thức 1 (Formula One - F1) 2022, dự kiến diễn ra vào ngày 25/9 tới, đã bị hủy bỏ do những quan ngại xung quanh tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine hiện nay.

Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi FIA tiến hành thảo luận với các đội đua và các bên cùng thống nhất quan điểm rằng chưa thể tổ chức Grand Prix tại Nga trong bối cảnh hiện nay.

Thông báo của FIA cho biết cơ quan này đang theo dõi sát các diễn biến tại Ukraine, đồng thời hy vọng các bên liên quan sẽ sớm tìm ra giải pháp hòa bình.

Một số tay đua F1 - trong đó có đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel và tay đua từng 4 lần vô địch thế giới Max Verstappen, đã phản đối việc tham gia chặng đua tại Nga liên quan tình hình rối ren hiện nay.

Trước khi FIA đưa ra quyết định trên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng thông báo chọn thủ đô Paris của Pháp là địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải 2021-2022, thay cho thành phố Saint Petersburg của Nga.

Theo Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, việc điều chỉnh địa điểm thi đấu trên cũng nhằm đảm bảo an ninh cho các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá.

Trước đó, trận chung kết Champions League mùa giải 2021-2022 đã được lên kế hoạch tổ chức trên sân vận động Krestovsky ở thành phố Saint Petersburg (Nga) vào ngày 28/5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy chặng đua Grand Prix tại Nga do quan ngại căng thẳng Nga-Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO