Huy động lực lượng chặn dịch

Lan Anh - Đức Trân 28/05/2021 09:00

Chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công, song phải hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, bảo đảm hiệu quả cao nhất, các lực lượng đã được huy động vào cuộc ở mức độ cao nhất.

Đoàn y, bác sỹ Hà Nội lên đường hỗ trợ Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Hà Nội phân công 10 tổ công tác hỗ trợ các địa bàn nóng

Sáng 27/5, kết luận hội nghị trực tuyến giao ban thường kỳ tháng 5/2021 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố sẽ phân công 10 tổ công tác theo dõi, quản lý các quận, huyện, thị xã nhằm kiểm tra đôn đốc, hỗ trợ, nhất là các địa phương đang “nóng” về dịch bệnh.

Ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, thành phố luôn kiên định phương châm “phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, mở rộng xét nghiệm, thần tốc dập tắt các ổ dịch trong thời gian sớm nhất“; song song với các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung ưu tiên phát triển các lĩnh vực trọng yếu, có tính bứt phá của thành phố để bảo đảm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị tiếp tục đẩy mạnh truy vết, quyết tâm cao nhất khống chế dịch bệnh, nhanh chóng giải quyết ổ dịch tại khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai) và số 2 phố Phạm Sư Mạnh (quận Hoàn Kiếm).

“Các đơn vị, địa phương cần tăng cường hơn nữa chỉ đạo đến tận cơ sở gắn với kiểm tra, đôn đốc, nâng cao hiệu quả thực sự của tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid tại các khu công nghiệp” - ông Chu Ngọc Anh nói

Tính đến chiều ngày 27/5, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 2 ca thuộc chùm Bắc Ninh, 1 ca thuộc chùm Bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung, 1 ca thuộc chùm Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 1 ca thuộc chùm Times City và Công ty T&T; nâng tổng số ca bệnh lên 154. Hiện các chùm ca bệnh đã được khoanh vùng, tất cả những ca dương tính mới SARS-CoV-2 đã được cách ly, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Điều động nhân lực tới Bắc Giang, Bắc Ninh

Cùng ngày, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi lãnh đạo 125 trường đại học và cao đẳng y, dược trên toàn quốc hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ngay trong ngày Bộ Y tế đã điều động các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh với số lượng tình nguyện viên chi viện là 375 người từ 6 trường Đại học về y, dược của các tỉnh, thành. Tất cả các đoàn đều có mặt tại Bắc Giang trong ngày, riêng đoàn Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ có mặt trong ngày 28/5.

Tính đến 12 giờ ngày 27/5, 34 cơ sở đào tạo đã thông báo với Cục Khoa học công nghệ và đào tạo Bộ Y tế số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký tình nguyện sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 khi được huy động là 23.888 người.

Cũng trong sáng ngày 27/5, Bộ Y tế tiếp tục huy động thêm 300 nhân lực (tới từ các tỉnh, thành như Hà Nội, Hải Dương…) đến tâm dịch Việt Yên, Bắc Giang để triển khai nhiệm vụ thực hiện test nhanh.

CDC tỉnh Bắc Giang phải có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị phục vụ cho đội quân lấy mẫu test nhanh tại địa bàn huyện Việt Yên. Dự kiến lực lượng này sẽ cắm chốt tại Việt Yên 1 tuần.

Hoàn thiện Bệnh viện dã chiến Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang

Tính đến 10h sáng ngày 27/5, Bệnh viện dã chiến Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện 99%, chuẩn bị đi vào hoạt động sau 7 ngày lắp đặt. Cơ sở này có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân Covid-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo.

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cùng TS Đỗ Ngọc Sơn - PGĐ Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại đây để kiểm tra. Bệnh viện có 350 giường bố trí trong sân nhà thi đấu, 190 giường bố trí tại 4 hành lang (trong đó có 10 giường cấp cứu). Trong khuôn viên tầng 2 được bố trí 62 giường sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân âm tính lần 1, lần 2, lần 3.

Tại đây, ngoài hệ thống camera đã lắp đặt sẵn của Nhà thi đấu, Bệnh viện dã chiến đã bổ sung lắp đặt rất nhiều camera từ hành lang đến các buồng bệnh. Các buồng có hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân có thể bấm báo hiệu cho y bác sĩ khi cần. Tất cả hình ảnh sẽ được truyền lên trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động lực lượng chặn dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO