Hủy giải V-League 2021, nhiều cầu thủ sẽ khó khăn

Hoàng Nam 26/08/2021 07:33

V-League 2021 đã chính thức bị hủy sau cuộc họp giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với đại diện 27 câu lạc bộ (CLB).

Việc hủy giải lúc này sẽ giúp nhiều CLB không phải lo lắng nỗi lo chi trả nguồn kinh phí khổng lồ của lương, thưởng và tiền lót tay nếu mùa giải cư tiếp tục chờ ngày trở lại. Tuy nhiên, việc V-League bị hủy cũng sẽ khiến một bộ phận lớn giới cầu thủ phải lao đao.

Trước đó, VPF đã quyết định lùi mùa giải sang tháng 2/2022 nhưng các đội không đồng ý bởi phải gánh một khoản chi phí quá lớn trong khoảng thời gian dài không đá. Trong thời gian sớm nhất, VPF sẽ gửi văn bản lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để hoàn tất các thủ tục. Việc xác định đội lên, xuống hạng và quyết định có đội vô địch hay không sẽ được Ban chấp hành VFF quyết định. Sau khi phương án cuối cùng được thông qua, VFF sẽ báo cáo việc huỷ giải và thông báo các đội dự AFC Champions League và AFC Cup 2022 lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Nhưng danh tính các đội bóng đại diện Việt Nam tại sân chơi châu Á năm tới còn phải chờ AFC thẩm định và xét duyệt.

Khi V-League bị hủy, cầu thủ chính là người sẽ chịu những thiệt thòi đầu tiên. Ít nhất từ nay đến hết năm họ mất việc. Phía các CLB, dù không lo những thiệt hại tài chính lớn cho gần cả năm chờ đợi nhưng đảm bảo quyền lợi cho cầu thủ thế nào cũng không hề đơn giản. Tính toán việc trả lương cho cầu thủ ra sao khi hợp đồng mùa giải là đến tháng 10 rồi khoản lót tay, đặc biệt là với các ngoại binh đã nhận “một cục” từ đầu mùa cũng dễ phát sinh những tranh cãi.

Không riêng cầu thủ, đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài cùng nhân sự vận hành giải cũng lâm cảnh thất nghiệp, không có thu nhập. Nhiều cầu thủ coi thu nhập bóng đá là nguồn sống của gia đình, câu chuyện còn đáng ngại hơn. Nhiều cầu thủ sẽ hết hợp đồng khi mùa giải này kết thúc. Không chỉ cầu thủ trong nước, nhiều ngoại binh cũng rơi vào cảnh khốn khó khi trái bóng V-League đóng băng. Hàng loạt CLB quyết định chia tay các ngoại binh để cắt giảm chi phí.

Khó khăn về tài chính đã khiến ông bầu Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh đã có đơn cầu cứu tới tỉnh và xin trả lại đội bóng. Gần đây nhất, các cầu thủ Than Quảng Ninh tuyên bố sẽ kiện lên FIFA để đòi nợ lương, thưởng, sau khi ông bầu Phạm Thanh Hùng làm đơn trả đội bóng cho tỉnh. Họ khẳng định bị CLB nợ tiền lót tay năm 2019, 2020 và nửa năm 2021, cùng lương bốn tháng gần đây. Các cầu thủ đất mỏ tuyên bố sẽ làm đơn kiện lên VFF, AFC và FIFA nếu không nhận được tiền trong tháng 8. Ngoài các cầu thủ, nhân viên Công ty cổ phần Thể thao Quảng Ninh cũng chưa được nhận lương 9 tháng qua.

Động thái mới nhất ngày 25/8 cho thấy, sau khi tuyên bố dừng hoạt động, đơn vị quản lý CLB Than Quảng Ninh là Công ty TNHH 1TV Bóng đá Quảng Ninh bắt đầu tiến hành bàn giao công việc với các cán bộ cũng như thanh lý hợp đồng cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện CLB. Đội trưởng Nguyễn Hải Huy và hậu vệ Dương Văn Khoa là 2 cầu thủ đầu tiên nhận giấy tờ, hoàn thành thủ tục thanh lý hợp đồng nhưng họ vẫn đầy băn khoăn, lo lắng bởi nếu CLB giải thể ai sẽ là người chịu trách nhiệm trả số tiền CLB vẫn đang nợ họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy giải V-League 2021, nhiều cầu thủ sẽ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO