Hủy nổ an toàn quả bom sót lại sau chiến tranh

V.Dung 05/06/2021 07:07

Ngày 4/6, lực lượng chức năng Bộ Chỉ  huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và các đơn vị liên quan đã cùng phối hợp xử lý, hủy nổ thành công một quả bom sót lại sau chiến tranh được người dân phát hiện tại khu vực biên giới xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Quả bom khi phát hiện có trọng lượng khoảng 750 bảng Anh, kích thước dài 1,2m, đường kính khoảng 35cm. Tiếp cận hiện trường, các lực lượng chức năng nhận thấy quả bom có cấu tạo phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có tính sát thương lớn nên đã nghiên cứu kỹ để tìm phương án xử lý an toàn và phù hợp nhất.

Thượng tá Bùi Công Hợi, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết: Quả bom khi được phát hiện nằm ở dưới lòng suối trên địa bàn vùng biên giới xã Dân Hóa, xung quanh dân cư thưa thớt, nhà ở gần nhất cách khu vực phát hiện quả bom khoảng 2 km.

Trước khi thực hiện quy trình hủy nổ, đơn vị và các lực lượng đã cùng phối hợp vận động di dời người dân địa phương tạm thời ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Trong quá trình hủy nổ, gần 4.000 bao tải cát đã được sử dụng để chèn quanh quả bom cùng các phương pháp nghiệp vụ khác, quả bom đã được hủy nổ tại chỗ an toàn và thành công.

Trước đó, ngày 1/6, quả bom được một người dân địa phương tình cờ phát hiện tại khu vực bờ suối cách ngầm Ka Định khoảng 500 m về phía Tây Nam, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy nổ an toàn quả bom sót lại sau chiến tranh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO