Huyện Châu Thành A (Hậu Giang): Giảm 19% tỷ lệ hộ nghèo sau 20 thành lập

Quốc Trung 01/01/2021 00:16

Tối 31/12, tại quảng trường huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình chào năm mới 2021 và kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Châu Thành A và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Huyện Châu Thành A được tái lập ngày 3/1/2001, qua nhiều năm xây dựng huyện đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Từ một huyện nghèo, với tỷ lệ hộ nghèo từ 20%, sau 20 năm tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 1,06% đây là một kết quả đáng tự hào; tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2020 đạt 8,20%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 là 54,78 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức thu nhập bình quân cả tỉnh. Kinh tế chuyển dịch theo hướng đa dạng sản phẩm, ngành nghề, chất lượng từng bước nâng cao, tăng tính cạnh tranh, phù hợp thế mạnh, tiềm năng của địa phương.

Văn nghệ chào mừng năm mới 2021.

Huyện thu hút được nhiều dự án trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng mức vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng như: đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cho vùng lúa chất lượng cao, vùng nuôi trồng thủy sản ….Kết hợp chặt với các viện, trường, cơ quan nghiên cứu khoa học về nông nghiệp để kịp thời chuyển giao và ứng dụng các thành tựu, những công nghệ mới vào sản xuất.

Ngoài ra, các ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp cũng được quan tâm đầu tư với quy mô lớn nổi bật như khu công nghiệp tập trung Tân Phú Thạnh được quy hoạch với diện tích 201 ha, giá trị sản xuất 6.538 tỷ đồng, có hơn 38 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến, với tổng vốn đầu tư hơn 3.810 tỷ đồng và 110 triệu USD.

Phó Bí Thư Tỉnh uỷ Trần Văn Huyến trao Bằng khen cho các tập thể.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang đánh giá cao kết quả quân và dân huyện Châu Thành A đã đạt được trong 20 năm qua. Sang năm mới, ông Lê Tiến Châu yêu cầu cả tỉnh Hậu Giang nói chung và huyện Châu Thành A nói riêng cần tiếp tục thực hiện các mục tiêu, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính; chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; đồng thời, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao Bằng khen cho các cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho huyện Châu Thành A.

Dịp này, 11 tập thể và 33 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Châu Thành A.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Châu Thành A (Hậu Giang): Giảm 19% tỷ lệ hộ nghèo sau 20 thành lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO