Huyện Cư Kiun (Đắk Lắk): Họp báo về việc cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép

Thanh Nga 12/05/2022 17:03

Ngày 12/5, UBND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức buổi họp báo thông tin việc cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp do Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng (Công ty Việt Thắng) quản lý.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo báo cáo, tình hình xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp do Công ty Việt Thắng quản lý dọc Quốc lộ 27 (thuộc địa bàn thôn 8 và thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) diễn ra trong nhiều năm và hiện nay đang diễn biến phát sinh ngày càng phức tạp. Hiện khu vực này đang có 58 hộ gia đình, cá nhân xây dựng công trình trái phép, trong đó có trường hợp nhận khoán, có trường hợp mua lại đất nhận khoán trái quy định.

Ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Quin, trả lời câu hỏi của phóng viên, nhà báo.

Nguyên nhân được xác định là do thiếu trách nhiệm quản lý nhà nước của chính quyền địa phương từ xã đến huyện và Công ty Việt Thắng. Mặt khác, do người dân nghĩ rằng sau khi UBND tỉnh Đắk Lắk thu hồi bàn giao về cho địa phương quản lý thì huyện sẽ công nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân. Vì vậy, nhiều người đầu cơ mua bán đất trái phép, xây dựng nhà ở để kinh doanh buôn bán.

Đại diện Công ty TNHH MTV Việt Thắng giải trình các sai phạm trong quản lý sử dụng đất của đơn vị.
Đại diện Công ty TNHH MTV Việt Thắng giải trình các sai phạm trong quản lý sử dụng đất của đơn vị.

Ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin cho biết, UBND huyện đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền và đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và trả lời các kiến nghị. Huyện cũng tổ chức xác minh nhân thân và hoàn cảnh gia đình của từng trường hợp.

Theo kế hoạch, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế từ ngày 27 - 31/5 và chia làm 3 đợt. Trong đó, đợt đầu sẽ cưỡng chế 5 công trình do cán bộ, đảng viên xây dựng trái phép để làm gương cho quần chúng noi theo. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tập thể UBND xã Ea Tiêu và Công ty Cà phê Việt Thắng theo quy định của pháp luật vì đã buông lỏng công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Cư Kiun (Đắk Lắk): Họp báo về việc cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO