Huyện đảo Trường Sa đã tiến hành bầu cử sớm

Thùy Trang 16/05/2021 09:53

Sáng nay, 16/5, 2 xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, sớm hơn cả nước 1 tuần lễ.

Cử tri trên đảo xem lại danh sách ứng cử viên.

Đúng 7h sáng ngày 16/5, tại 20 điểm bỏ phiếu tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành tổ chức Lễ chào cờ và sau đó bầu cử sớm bầu chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện nay, huyện đã và đang tiến hành tổ chức bầu cử với không khí sôi nổi, rộn ràng của ngày hội lớn, đồng thời, cũng đảm bảo an ninh trật tự, y tế phục vụ công tác bầu cử nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ quan, đơn vị trước, trong và sau cuộc bầu cử. Các cử tri sẽ lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Được biết, toàn huyện Trường Sa đã thành lập 24 tổ bầu cử, trong đó khối bờ có 3 tổ, khối đảo có 21 tổ.

Có 6 đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp huyện; 2 xã và thị trấn có 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp xã.

Riêng đảo Trường Sa lớn (thuộc thị trấn Trường Sa) cùng các khu vực bỏ phiếu của khối trong bờ vẫn bầu cử vào ngày 23/5 như toàn quốc và được thực hiện cầu truyền hình trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện đảo Trường Sa đã tiến hành bầu cử sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO