Huyện đảo Trường Sa sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thùy Trang 26/04/2021 16:01

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa, đến nay huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Để làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn, quân và dân huyện đảo Trường Sa, cùng với các cấp chính quyền đã tập trung chỉ đạo công tác bầu cử kịp thời; ban hành văn bản chỉ đạo, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử; tổ chức các hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử; ấn định và công bố danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị... theo đúng quy trình, quy định. Bên cạnh đó, chủ động và triển khai công tác tuyên truyền; xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm an ninh, trật tự và y tế phục vụ cho công tác bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19… nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về lực lượng, phương tiện và cơ sở vật chất thực hiện nhiệm vụ bầu cử.

Ông Hồ Văn Mừng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Trường Sa.

Huyện Trường Sa gồm có 2 xã và một thị trấn, được thành lập 24 điểm bầu cử; 6 đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND huyện; 2 xã và thị trấn có 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp xã. Ủy ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Hội đồng bầu bầu cử Quốc gia cho phép Trường Sa được bầu cử trước một tuần so với đất liền.

Trong đợt kiểm tra công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử tại huyện đảo Trường Sa, ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao về việc chẩn bị cho ngày hội lới như: trên các điểm bầu cử ở các đảo, được trang hoàng lộng lẫy, với những lá cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động được treo trang trọng để chuẩn bị cho ngày bầu cử, cũng như danh sách cử tri, các quy định về bầu cử đã được niêm yết tại nhiều vị trí để người dân tiện theo dõi. Hệ thống loa truyền thanh nội bộ của các đảo tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đúng kế hoạch, đúng luật định.….

Do đặc thù là huyện đảo, nên trên tất cả các điểm, đảo trên địa bàn huyện đều thành lập tổ bầu cử, cũng như chuẩn bị một số thùng phiếu di động và các thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng ghi tên, phục vụ ngư dân đang đánh bắt thủy sản trong khu vực không có điều kiện trở về đất liền trong ngày bầu cử, bảo đảm quyền công dân của ngư dân.

Đến nay, công tác bầu cử trên địa bàn huyện đảo Trường Sa đã sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện đảo Trường Sa sẵn sàng cho ngày bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO