Huyện Mường Khương (Lào Cai): Cao điểm thi đua thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022

Trọng Bảo 03/11/2022 11:56

Hiện các địa phương trong tỉnh Lào Cai đang tập trung triển khai giải ngân các nguồn vốn thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) năm 2022. Nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo đã và đang được đưa vào thực hiện với mục tiêu hoàn thành 100% kế hoạch năm.

Chương trình MTQG có vai trò đặc biệt quan trọng trong xóa đói giảm nghèo đối với huyện Mường Khương.
Chương trình Mục tiêu quốc gia có vai trò đặc biệt quan trọng trong xóa đói giảm nghèo đối với huyện Mường Khương.

Phong trào thi đua “99 ngày cao điểm thi đua triển khai, hoàn thành các dự án thuộc 03 Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2022” mà huyện vùng cao Mường Khương mới đây phát động, là một trong những cách làm hay thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây.

Theo kế hoạch, trong quý IV, huyện Mường Khương sẽ phải giải ngân 180 tỷ đồng từ nguồn vốn các Chương trình Mục tiêu quốc gia. Như vậy, bình quân mỗi tháng huyện phải giải ngân 60 tỷ đồng, đây là một áp lực lớn, bởi theo quy định, nhiều dự án được giao cho UBND xã, thị trấn làm chủ đầu tư, trong khi năng lực của cấp xã còn những hạn chế nhất định. Để đạt được mục tiêu hoàn thành giải ngân 100% nguồn vốn, huyện đã phát động phong trào thi đua “99 ngày cao điểm thi đua triển khai, hoàn thành các dự án thuộc 03 Chương trình MTQG năm 2022”.

Trao đổi với phóng viên, ông Giàng Quốc Hưng, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 huyện cho biết: Khối lượng công việc lớn, nguồn vốn đầu tư nhiều, thời gian thì còn rất ít, vì vậy, để hoàn thành mục tiêu giải ngân của năm 2022, Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 huyện Mường Khương, đã phát động phong trào thi đua này với mục tiêu lan tỏa sâu rộng đến các phòng, ban, đoàn thể, các xã thị trấn.

Việc triển khai hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia góp phần nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc Mường Khương.
Việc triển khai hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia góp phần nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc Mường Khương.

Cùng với đó, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, xác định việc thực hiện hoàn thành các dự án thuộc nguồn vốn 03 Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2022, cũng như giải ngân cho các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao, là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022 của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Sự vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm từ huyện đến các xã, thị trấn; từ người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đến từng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Mường Khương, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi với mục tiêu hoàn thành các dự án thuộc 03 Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2022 và giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn giao trước ngày 31/12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Mường Khương (Lào Cai): Cao điểm thi đua thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO