Huyện Quỳnh Lưu cách ly 2 xã theo Chỉ thị 16 vì có 2 ca nhiễm trong cộng đồng

Điền Bắc 27/07/2021 17:57

Sau khi có 2 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Minh An. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An đã thống nhất phong tỏa Bệnh viện Minh An, cách ly y tế 3 thôn và thực hiện cách ly 2 xã Quỳnh Hưng và An Hòa, huyện Quỳnh Lưu theo Chỉ thỉ 16 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid-19.

Theo đó, liên quan đến 2 ca lây nhiễm tại Bệnh viện Đa khoa Minh An, đến hết sáng nay, lực lượng chức năng đã điều tra truy vết được hơn 200 F1 rải rác trên địa bàn nhiều xã thuộc các huyện: Diễn Châu, Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai.

Trong khi đó, kết quả xét nghiệm ban đầu của 93 F1 là cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Minh An có kết quả âm tính.

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đã yêu cầu huyện Quỳnh Lưu tiếp tục huy động lực lượng truy vết nhanh các F1, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ, nhanh chóng khoanh vùng, khống chế, hạn chế các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Minh An, các xóm Tân Thắng, Hồng Phong (xã An Hòa) và xóm 11 (xã Quỳnh Hưng). Đồng thời, hạn chế tối đa người, phương tiện ra vào địa bàn xã Quỳnh Hưng, xã An Hòa - 2 địa phương phải thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch.

Đối với địa bàn huyện Quỳnh Lưu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế tối đa các ca lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo đó, vào sáng 27/7, Nghệ An ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới. Bênh nhân thứ nhất tên là T.T.T, nữ, sinh 1993. Nghề nghiệp: Điều dưỡng. Địa chỉ: Xóm Tân Thắng, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện ĐK Minh An, ngày 21/7 được phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2. Trong tua trực có bệnh nhân L.V.C test nhanh dương tính và được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Ngày 26/7, bệnh nhân T.T.T được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện ĐK Minh An và được Trung tâm Y tế Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 2 là N.T.H, nữ, sinh 1989. Nghề nghiệp: Điều dưỡng. Địa chỉ: Xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện ĐK Minh An, ngày 21/7 tham gia trực thu ngân của khách test nhanh Covid-19 tại cổng Bệnh viện.

Trong tua trực có bệnh nhân L.V.C test nhanh dương tính và đã được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7. Ngày 26/7, bệnh nhân N.T.H được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày được làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính).

Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện ĐK Minh An và được TTYT Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2... Tiền sử: Ngày 21/6, bệnh nhân đã được tiêm mũi 1 vắc-xin Astra Zeneca phòng Covid -19.

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 191 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 14 địa phương: TP Vinh: 90, Tương Dương: 23, Diễn Châu: 20, Yên Thành: 13, Quỳnh Lưu: 14, Kỳ Sơn: 10, Nam Đàn: 06, Quỳ Hợp: 05, Nghi Lộc: 04, Hoàng Mai: 02, Đô Lương: 01, Nghĩa Đàn: 01, Tân Kỳ: 01, Thanh Chương: 01.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Quỳnh Lưu cách ly 2 xã theo Chỉ thị 16 vì có 2 ca nhiễm trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO