Huyện Yên Dũng (Bắc Giang): Đồng thuận của người dân là 'đòn bẩy' phát triển kinh tế, đô thị

PV 20/12/2022 17:00

Được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng nhất trí cao từ người dân trong công tác giải phóng mặt bằng phát triển kinh tế - xã hội, huyện Yên Dũng ngày một “thay da đổi thịt”.

Yên Dũng từng được biết đến là một huyện thuần nông của tỉnh Bắc Giang. Thế nhưng vài năm trở lại đây, Yên Dũng đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những trung tâm phát triển về công nghiệp của Bắc Giang và bắt đầu hình thành các khu đô thị hiện đại.

Để có được những thành quả trên, cả hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện đến xã và các ban ngành đồng lòng, cùng với sự đồng thuận của người dân. Đặc biệt, sự đồng thuận của người dân góp phần giúp công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ nhiều dự án phát triển kinh tế, khu đô thị trên địa bàn huyện diễn ra nhanh chóng, bảo đảm tiến độ đề ra. Một trong những ví dụ điển hình về công tác GPMB nhanh, đúng tiến độ, nhận được sự đồng thuận cao từ người dân là các khu công nghiệp và khu đô thị trên địa bàn xã Nội Hoàng.

Một tuyến phố của dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng.
Một tuyến phố của dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng.

Xã Nội Hoàng được ví như một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của huyện Yên Dũng và tỉnh Bắc Giang. Trong năm 2022, trên địa bàn xã có nhiều dự án khu công nghiệp, khu đô thị đang trong quá trình GPMB, như: Dự án mở rộng KCN Song Khê - Nội Hoàng; Dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng; Dự án khu dân cư Cảnh Thụy - Tư Mại; Khu dân cư thôn Bùi Bến, Yên Lư…

Hiện nay, dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng đang được xem là dự án trọng điểm của huyện Yên Dũng và tỉnh Bắc Giang. Đây là dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Yên Dũng nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân, tạo ra nhiều không gian sinh hoạt cộng đồng. Dự án gồm nhiều khu thể thao giải trí cao cấp, như: sân bóng đá, sân tenis, bể bơi bốn mùa, nhà thi đấu đa năng, trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, trường học liên cấp chất lượng cao.

Sau khi hình thành khu đô thị mới xã Nội Hoàng, dự án giúp người dân tại xã nói riêng và công nhân tại các khu công nghiệp ở trong, người huyện Yên Dũng được tiếp cận với nhiều tiện ích, dịch vụ chất lượng cao mà hiện nay địa phương đang rất thiếu.

Chính vì tầm quan trọng của dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng, hiện công tác GPMB của dự án đang gấp rút triển khai và đang có rất nhiều thuận lợi. Các cấp từ tỉnh, huyện tới xã, thôn, đã tích cực tuyên truyền vận động người dân ủng hộ. Sự đồng lòng nhất trí cao của người dân trong việc giải phóng mặt bằng giúp dự án triển khai đúng tiến độ, góp phần phát triển đô thị tại địa phương.

Khu Công nghiệp Vân Trung nằm sát dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng.
Khu Công nghiệp Vân Trung nằm sát dự án khu đô thị mới xã Nội Hoàng.

Một số người dân xã Nội Hoàng cho hay: “Trước đây, kinh tế người dân chỉ trông chờ vào đồng ruộng nên cuộc sống vô cùng vất vả khó khăn. Nhiều người dân trong xã phải bỏ xứ đi làm công nhân ở nhiều nơi khác nhau. Từ ngày có nhà máy, xí nghiệp… về đóng trên địa bàn, công ăn việc làm của người dân trở nên ổn định và thu nhập tăng cao, đời sống có nhiều thay đổi”.

Có thể thấy, nhờ tuyên truyền tốt, nắm bắt sát địa bàn, lắng nghe người dân trong quá trình GPMB, huyện Yên Dũng nói chung, xã Nội Hoàng nói riêng đã từng bước tạo được niềm tin cho người dân. Sự đồng thuận cao trong GPMB của người dân góp phần tạo được năng lực cạnh tranh, niềm tin cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào huyện Yên Dũng, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị, công nghiệp và kinh tế địa phương trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Yên Dũng (Bắc Giang): Đồng thuận của người dân là 'đòn bẩy' phát triển kinh tế, đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO