Huỳnh Như sẽ dự SEA Games 32 từ vòng bảng

b.phúc (tổng hợp) 15/04/2023 07:59

HLV Mai Đức Chung thông tin: "Tôi chính thức thông báo Huỳnh Như sẽ về tham dự SEA Games 32. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ mong mỏi, chúng tôi cũng vậy",

Huỳnh Như sẽ dự SEA Games 32 từ vòng bảng. Ảnh: Dân Trí.

Tiền đạo Huỳnh Như về nước sớm hơn kế hoạch, có thể thi đấu từ vòng bảng SEA Games 32. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với Đức trước thềm World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có màn thử lửa cực kỳ chất lượng với đội bóng hai lần vô địch thế giới Đức lúc 23h15 ngày 24/6. Đây là hoạt động quan trọng nhất của tuyển nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Frankfurt (Đức) từ ngày 5/6 đến 25/6. Tuyển Đức đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA và từng có hai lần lên ngôi vô địch World Cup, 8 lần vô địch Euro.

Huỳnh Như cùng đồng đội có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, chuẩn bị cho VCK World Cup vào tháng 7/2023. Ngoài trận gặp tuyển Đức, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn có thêm trận đấu giao hữu với tuyển nữ Zambia.

"Tôi chính thức thông báo Huỳnh Như sẽ về tham dự SEA Games 32. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ mong mỏi, chúng tôi cũng vậy", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Huỳnh Như có thể trở về TP HCM vào ngày 26/4 và ở lại đây tập luyện cùng một HLV riêng. Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản. Ngày 30/4, đội tuyển sẽ từ Nhật Bản bay về TP HCM để chuẩn bị lên đường sang Campuchia.

Về sự chuẩn bị cho SEA Games, thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi có 3 trận giao hữu ở Nhật Bản. Đó sẽ là các đối thủ chất lượng. Các CLB Nhật Bản rất phù hợp với chúng ta. Trình độ của bóng đá Nhật Bản cũng ở tốp đầu châu Á và chúng ta cũng có nhiều chuyến tập huấn tại đó rồi. Chúng tôi đã đề nghị liên đoàn cho đội sang Nhật Bản tập huấn. Bên cạnh đó những trận giao hữu là cơ hội để lắp ghép đội hình. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện thể lực và kỹ chiến thuật trước khi tham dự SEA Games 32".

"SEA Games này khó. Tuy nhiên, Asian Cup 2022 còn khó hơn và chúng tôi đã vượt qua được. Tất nhiên, không dễ dàng vượt qua nhưng chúng tôi phải quyết tâm phấn đấu, đoàn kết cao và chuẩn bị tốt về thể lực, kỹ chiến thuật và sự tự tin sẽ đến. Đội tuyển Philippines có chất lượng tốt với 25-26 cầu thủ nhập tịch nên chúng tôi coi như gặp đối thủ ở ngoài khu vực. Đội tuyển Việt Nam thua họ ở AFF Cup nữ, nhưng thắng thua là chuyện bình thường. Đây là dịp ta gặp lại, chuẩn bị cho World Cup nên đội cần thi đấu với các đối tượng chất lượng để tích lũy chuyên môn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huỳnh Như sẽ dự SEA Games 32 từ vòng bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO