Huỳnh Như về nước đúng dịp trao giải 'Quả bóng vàng Việt Nam'

PV 19/02/2023 08:58

Theo thông tin được tiết lộ, sáng 19/2 Huỳnh Như có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Tiền đạo tuyển Việt Nam nghỉ phép tới đầu tháng 3 mới trở lại Lank để tiếp tục tập luyện, thi đấu.

Cầu thủ Huỳnh Như. Ảnh: VFF.

Theo lịch thi đấu giải vô địch nữ quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI), đội bóng của Huỳnh Như sẽ ra sân trở lại tại vòng 14 vào ngày 5/3, trước đối thủ SL Benfica. Với thời gian nghỉ dài hiện tại, nữ tiền đạo quê Trà Vinh được cho phép về quê thăm nhà.

Đây là lần đầu tiên Huỳnh Như nghỉ phép về nước kể từ khi khoác áo Lank. Trong thời gian qua, chân sút người Trà Vinh trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như đã ghi được 6 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Lank FC trong khoảng thời gian ngắn gia nhập đội bóng. Dù không phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, nhưng tính trên số phút thi đấu, thủ quân tuyển nữ Việt Nam được đánh giá là tiền đạo thi đấu hiệu quả tại Lank FC.

Theo một số nguồn tin, trong đợt nghỉ phép này, Huỳnh Như sẽ tham dự gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022, và nhiều khả năng cô sẽ là người chiến thắng. Sự kiện dự kiến diễn ra vào tối 25/2, tại TP HCM.

Trước đó, vào chiều 15/2, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh công bố 20 đề cử tiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Trong 20 người được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 có Huỳnh Như, cầu thủ nữ Việt đầu tiên sang châu Âu chơi bóng.

Ở lĩnh vực thể thao, một trong hai người được đề cử là nữ tiền đạo Huỳnh Như. Cô đã cùng CLB thành phố Hồ Chí Minh giành bảy chức vô địch quốc gia, cùng đội tuyển quốc gia ba lần giành huy chương vàng SEA Games, một lần vô địch Đông Nam Á và giành vé dự World Cup 2023.

Huỳnh Như gia nhập Vilaverdense vào tháng 8/2022, trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng. Cô đang hòa nhập tốt với đội bóng của Bồ Đào Nha.

[Quang Hải, Huỳnh Như được đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2022]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huỳnh Như về nước đúng dịp trao giải 'Quả bóng vàng Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO