Hy vọng từ câu lạc bộ đến tuyển quốc gia

Hoàng Nam 04/03/2021 06:30

V-League 2021 đang đếm ngược đến ngày trở lại. Quãng nghỉ Tết Nguyên Đán và do ảnh hưởng của dịch bệnh vừa qua vô tình là quãng thời gian quý giá để những cầu thủ như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải… có thể tìm lại được phong độ tốt nhất của mình để có thể giúp CLB thoát khỏi sự khởi đầu không như ý.

Nhiều hy vọng vào sự trở lại của Đình Trọng.

Tìm lại hình ảnh chính mình

“Phải nghỉ thi đấu là điều đáng tiếc cho các đội đang đá tốt. Nhưng với các đội chệch choạc như Hà Nội hay đương kim vô địch Viettel, quãng nghỉ là cần thiết”, trung vệ Duy Mạnh cho rằng quãng nghỉ vừa qua là lợi thế để đội chủ sân Hàng Đẫy trở lại cuộc đua vô địch. Duy Mạnh cũng cho biết đội Á quân V-League 2020 đang có tâm lý rất tốt để trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán cũng như từ khi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Sau hai vòng đầu tiên trước khi V-League tạm nghỉ, Hà Nội FC thi đấu không tốt, thua liên tiếp, chưa giành điểm nào và đang đứng cuối bảng xếp hạng. Hà Nội FC đang rất quyết tâm, chờ ngày V-League trở lại để tìm kiếm chiến thắng.

Sự trở lại của Duy Mạnh và Đình Trọng lúc này thực sự là tín hiệu đáng mừng với HLV Chu Đình Nghiêm để có thể giúp ông có thêm những lựa chọn để thoát khỏi sự khởi đầu đáng buồn hiện nay.

Cùng với Duy Mạnh, trung vệ thép Đình Trọng cũng đã có quãng thời gian quý giá để tìm lại hình ảnh của mình. Chấn thương khiến Đình Trọng phải rời xa sân cỏ suốt thời gian dài và sự vắng mặt của anh cũng đã khiến CLB Hà Nội từng lâm vào khủng hoảng ít nhiều ở hàng thủ. Đội bóng của bầu Hiển đang chờ đợi, đang khát khao Đình Trọng trở lại một cách mạnh mẽ nhất có thể, sau thời kỳ dưỡng thương và anh sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao để lại bùng nổ theo cách riêng của mình. Quãng nghỉ vừa qua cũng đã giúp Hà Nội FC có được sự phục vụ trở lại của “buồng phổi” Moses Oloya. Sự hụt hẫng nơi tuyến giữa trong 2 thất bại vừa qua của CLB Hà Nội đã cho thấy vai trò của tiền vệ Uganda này quan trọng như thế nào với đội bóng Thủ đô.

“Trong thời gian nghỉ vì dịch, Duy Mạnh, Đình Trọng và tôi có thời gian hồi phục chấn thương. Và giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng ra sân và hướng đến những chiến thắng”, Moses Oloya cho biết. Sự trở lại của bộ 3 này thực sự là cần thiết với Hà Nội FC lúc này.

Tín hiệu lạc quan cho đội tuyển

Với việc những Ngọc Hải, Duy Mạnh hay Đình Trọng bình phục và sẵn sàng chiến đấu còn đem đến nụ cười cho HLV Park Hang Seo. Ở một chừng mực nào đó, thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ không phải rơi vào cảnh đau đầu khi trong năm qua, tuyển Việt Nam không thi đấu. Đó cũng là thời điểm 2 trung vệ của Hà Nội bị chấn thương nặng.

Nếu đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 như kế hoạch trước đây của AFC trong bối cảnh mất đi những trung vệ xuất sắc này sẽ khiến cho đội nhà lành ít dữ nhiều. Nhưng khi các trung vệ này sẵn sàng quay lại sân cỏ sau khi chấn thương đã bình phục thì cũng là lúc, AFC quyết tâm hoàn tất các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 vốn dự kiến đá tại một địa điểm vào tháng Sáu tới.

Đây là thời điểm quyết định đến sự thành bại của đội tuyển Việt Nam trên hành trình hướng đến Qatar 2022. Thế nên, những Duy Mạnh, Đình Trọng trở lại khi V.League tái khởi tranh vào ngày 13/3 tới là cơ hội tốt để ông Park Hang Seo đánh giá năng lực, phong độ của các học trò trước khi đưa ra bản danh sách tập trung cho ĐTQG. Những trung vệ này là quân bài chủ chốt dưới thời ông Park Hang Seo nên màn thể hiện sắp tới ở V-League được coi là những bài test quan trọng để ông có thể tiếp tục đặt niềm tin vào họ.

Quãng nghỉ vừa qua và từ nay tới tháng 6 khi đội tuyển Việt Nam bước vào những trận đấu quan trọng sẽ là quãng thời gian để ông Park hy vọng những trụ cột trong đội hình của mình sẽ trở lại với đẳng cấp của họ. Lúc này, hậu vệ cánh Văn Hậu vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương. Mới nhất, ông Park còn nhận thêm tin chẳng lành khi Đức Chiến chấn thương nghỉ cả mùa.

Trung vệ trẻ của Viettel là một trong những phương án dự phòng hàng đầu của ĐT Việt Nam hiện tại. Chính bởi vậy, quãng thời gian này hy vọng sẽ giúp Văn Hậu có thể trở lại và các trung vệ như Duy Mạnh, Đình Trọng sẽ sớm tìm lại được phong độ đỉnh cao để ông Park có thể bớt đi nỗi lo nơi hàng thủ. Cùng với đó, hàng tiền vệ vốn được xem là dày dạn cũng vô tình mong manh về vấn đề phong độ.

Xuân Trường vẫn đang nỗ lực tìm lại hình ảnh của chính mình, Tuấn Anh và Hùng Dũng cũng gặp vấn đề về chấn thương nên 3 tháng tới cũng là quãng thời gian quý để họ có thể có được thể trạng phong độ cao nhất để có thể đóng góp vào thành công cho đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy vọng từ câu lạc bộ đến tuyển quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO