Indonesia: 1.200 tù nhân trên đảo Sulawesi vượt ngục sau động đất

Theo TTXVN 01/10/2018 14:58

Các cơ quan chức năng Indonesia thông báo có khoảng 1.200 tù nhân đã vượt ngục từ 3 trại giam khác nhau ở hòn đảo Sulawesi sau trận động đất-sóng thần.

Indonesia: 1.200 tù nhân trên đảo Sulawesi vượt ngục sau động đất

Tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia sau trận động đất. (Nguồn: AP).

Quan chức thuộc Bộ Tư pháp Indonesia Sri Puguh Utami cho biết các tù nhân đã vượt ngục từ 2 trại giam bị quá tải tại thành phố Palu và một nhà tù tại Donggala sau khi động đất làm rung chuyển các khu vực này.

Bà Utami cho rằng các phạm nhân chạy trốn là do quá sợ hãi trước động đất.

Theo quan chức trên, nhà tù tại Donggala đã bị phóng hỏa và toàn bộ 343 tù nhân đã chạy trốn. Đa số các phạm nhân đều bị phạt tù do tham nhũng và tội danh liên quan đến ma túy. Năm tù nhân phạm tội khủng bố đã được chuyển đi khỏi trại giam trước khi xảy ra thảm họa.

Chiều 28/9, tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ và 7,5 độ làm rung chuyển cả khu vực.

Các trận động đất này đã gây ra sóng thần gây nhiều thương vong, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình xây dựng trong khu vực.

Hiện giới chức Indonesia đang nỗ lực cung cấp lương thực, thực phẩm, viện trợ và các trang thiết bị cần thiết đến đảo Sulawesi.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian và nỗ lực khắc phục tình cảnh thiếu thốn trang thiết bị để tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Chính phủ Indonesia đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ nước này trong công tác khắc phục hậu quả sau khi thảm họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia: 1.200 tù nhân trên đảo Sulawesi vượt ngục sau động đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO