Indonesia: 127 cổ động viên thiệt mạng trong một trận đấu bóng đá

02/10/2022 08:39

127 người đã thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau một vụ xô đẩy giữa đám đông hỗn loạn trong một trận thi đấu bóng đá ở Đông Java, Indonesia.

Các cổ đông viển tràn xuống đường biên, khiến lực lượng chức năng phải sử dụng hơi cay để giải tán, từ đó dẫn tới vụ xô đẩy. (Nguồn: Reuters).

Theo TTXVN, Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ ông Nico Afinta - Cảnh sát trưởng của tỉnh Đông Java, Indonesia - ngày 2/10 xác nhận 127 người đã thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau một vụ xô đẩy giữa đám đông hỗn loạn trong một trận thi đấu bóng đá ở địa phương này.

Phát biểu trước báo giới, ông Afinta cho hay các cổ đông viên bên phía đội bóng bại trận đã tràn xuống đường biên, khiến lực lượng chức năng phải sử dụng hơi cay để giải tán, từ đó dẫn tới vụ xô đẩy và nhiều trường hợp bị nghẹt thở.

Trước đó, giải bóng đá hàng đầu của Indonesia BRI Liga 1 đã thông báo tạm dừng các trận đấu một tuần sau khi xảy ra bạo động giữa cổ đông viên 2 đội Arema FC và Persebaya Surabaya trên sân vận động Kanjurruhan ở Malang Regency hôm 1/10.

Theo thông báo của BRI Liga 1, đã xảy ra thương vong và thiệt hại đáng kể tại sân vận động này.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tuy nhiên, cả BRI Liga 1 và PSSI đều không xác nhận con số thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia: 127 cổ động viên thiệt mạng trong một trận đấu bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO