Indonesia: Động đất độ lớn 6,0 xảy ra tại phía Bắc đảo Sumatra

B.Phúc (tổng hợp) 16/01/2023 07:55

Ngày 16/1, Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết một trận động đất có độ lớn 6,0 đã xảy ra tại phía Bắc đảo Sumatra, Indonesia.

Theo TTXVN, EMSC cho biết thêm tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 80 km. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay cảnh báo sóng thần.

Indonesia nằm trên đỉnh của cái gọi là "Vành đai lửa Thái Bình Dương", khiến nước này trở thành một trong những khu vực hoạt động địa chấn mạnh nhất trên thế giới, thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

Nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất. (Ảnh: Reuters).

Theo VTV, trước đó, ngày 10/1, Indonesia cũng đã hứng chịu một trận động đất mạnh 7,6 độ ở ngoài khơi quần đảo Tanimbar. Trận động đất khiến người dân trong khu vực hoảng sợ rời bỏ nhà cửa, mặc dù cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ sau đó ba giờ và các báo cáo ban đầu cho thấy, thiệt hại do trận động đất là "hạn chế".

Cơ quan Địa vật lý của Hàn Quốc (BMKG) thông tin, trận động đất được đo tại địa phương với cường độ 7,5 độ, xảy ra ở độ sâu 130 km (80,78 dặm) vào lúc 2h47 ngày 10/1 (theo giờ địa phương, tức 1747 ngày 9/1 theo giờ GMT). Cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ lúc 5h43.

"Dựa trên quan sát của chúng tôi tại bốn máy đo thủy triều xung quanh tâm chấn của trận động đất, không có sự bất thường nào được phát hiện hoặc không có thay đổi đáng kể nào về mực nước biển", người đứng đầu BMKG Dwikorita Karnawati nói trong một cuộc họp báo, khuyến cáo những người sống gần bờ biển có thể tiếp tục các hoạt động của họ.

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) đã ghi nhận cường độ của trận động đất là 7,6 độ, sau khi báo cáo ban đầu là 7,7 độ. Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cũng xác định, trận động đất mạnh 7,6 độ. BMKG cho biết, có 4 dư chấn với trận mạnh nhất được ghi nhận là 5,5 độ.

Tháng 11/2022, một trận động đất mạnh 5,6 độ đã tấn công tỉnh Tây Java đông dân nhất của Indonesia, san phẳng nhà cửa và khiến hơn 300 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia: Động đất độ lớn 6,0 xảy ra tại phía Bắc đảo Sumatra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO