Indonesia hỗ trợ tiền mặt cho 13,8 triệu lao động

Duy Long 07/08/2020 08:30

Giới chức Indonesia ngày 6/8 cho hay, Chính phủ nước này sẽ chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng của 13,8 triệu lao động trong 4 tháng tới, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng và phục hồi nền kinh tế.

Người dân Indonesia đeo khẩu trang khi ra đường/ (Nguồn: CGTN)/

Ngày 6/8, người đứng đầu Ủy ban Xử lý dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế quốc gia, ông Erick Thohir, cho biết các lao động có thu nhập hàng tháng dưới 5 triệu rupiah (345 USD) sẽ được chính phủ hỗ trợ 600.000 rupiah (41 USD) mỗi tháng trong vòng 4 tháng.

Trong một tuyên bố, ông Erick - người hiện đang giữ chức Bộ trưởng Doanh nghiệp nhà nước (SOE) - cho biết chương trình kích thích này đang được Bộ Nhân lực hoàn tất để có thể triển khai thực hiện vào tháng Chín tới.

Theo ông Erick, trọng tâm của Chương trình hỗ trợ này là 13,8 triệu lao động đang làm việc tại các công ty tư nhân hoặc các SOE, và tích cực đóng phí bảo hiểm hàng tháng cho Cơ quan an sinh xã hội BPJS Ketenagakerjaan.

Bộ trưởng Erick cũng cho hay khoản hỗ trợ 600.000 rupiah mỗi tháng trong vòng 4 tháng sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của từng đối tượng thụ hưởng hai tháng một lần nhằm tránh bị lạm dụng.

Trước đó, hôm 5/8, Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati tiết lộ Chính phủ Indonesia có thể phải chi tới 31,2 nghìn tỷ rupiah (khoảng 2,15 tỷ USD) cho Chương trình hỗ trợ tiền mặt trực tiếp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia hỗ trợ tiền mặt cho 13,8 triệu lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO