Indonesia tiêu diệt kẻ đánh bom có liên hệ với IS

K.D. 27/02/2017 19:15

Một phiến quân đã bị cảnh sát Indonesia tiêu diệt sau khi kích nổ một trái bom tại thành phố Bandung trong hôm 27/2. Kẻ này bị tình nghi là một phần tử của mạng lưới cực đoan có tư tưởng ủng hộ phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cảnh sát nước này cho hay.

Cảnh sát bao vây văn phòng chính phủ nơi có kẻ đánh bom (Nguồn: Reuters).

Vụ nổ bom nói trên xảy ra tại khuôn viên của một văn phòng chính phủ ở thủ phủ của tỉnh Tây Java. Vụ nổ may mắn không gây ra bất cứ thương vong nào, và kẻ đánh bom đã bị cảnh sát tiêu diệt sau khi tháo chạy vào một tòa nhà và cố thủ bên trong.

Theo thông báo ban đầu của cảnh sát Indonesia, kẻ phiến quân này đã tới văn phòng trên bằng một chiếc xe máy và đặt một quả bom tự chế - làm từ một chiếc nồi áp suất - ở góc khuôn viên văn phòng này. Kẻ tấn công sau đó ra yêu sách cho đơn vị cảnh sát chống khủng bố của Indonesia, Densus 88, trả tự do cho tất cả tù binh.

Tất cả các nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán sau khi kẻ tấn công chạy trốn vào đó. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát đã sử dụng thang để giúp một số người thoát ra ngoài thông qua cửa sổ của tòa nhà.

Cảnh sát trưởng Anton Charliyan cho hay kẻ tấn công bị tình nghi có liên hệ với tổ chức Jemaah Ansharut Daulah (JAD), một tổ chức vị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt vào danh sách các nhóm khủng bố quốc tế. “Có khả năng lớn kẻ này thuộc JAD” - ông Charliyan nói.

Được biết JAD là một tổ chức cực đoan lớn mà chính quyền Indonesia cho là quy tụ hàng trăm những kẻ có tư tưởng ủng hộ IS ở quốc gia này.

Indonesia, quốc gia có cộng đồng người Hồi giáo lớn nhất thế giới, thường xuyên phải hứng chịu các vụ tấn công được thực hiện do các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Một vụ tấn công bằng bom tự sát cùng nhiều tay súng nhằm vào thủ đô Jakarta hồi tháng 1/2016 đã được phiến quân IS tuyên bố nhận trách nhiệm. Đó cũng là lần đầu tiên IS nhận trách nhiệm một vụ tấn công khủng bố ở Indonesia.

Tuy nhiên, các vụ tấn công khủng bố kiểu này thường khá hiếm khi xảy ra ở Bandung, chỉ cách thủ đô Jakarta khoảng 3 giờ di chuyển. Người phát ngôn cảnh sát tỉnh này, ông Yusri Yunus, nói rằng tình hình đã được kiểm soát sau khi kẻ đánh bom bị tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia tiêu diệt kẻ đánh bom có liên hệ với IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO