Indonesia vào bán kết bằng vị trí thứ hai bảng B

Theo Vnexpress 05/12/2019 19:07

Indonesia tận dụng thành công cơ hội vào bán kết SEA Games 2019 bằng chiến thắng 4-0 trước Lào chiều 5/12.

Indonesia vào bán kết bằng vị trí thứ hai bảng B

Indonesia chơi rất sắc bén và ổn định. Ảnh: PSSI.

Trước trận đấu với Lào, Indonesia xếp thứ hai bảng B. Họ bằng điểm và hơn hiệu số so với Thái Lan. Chỉ cần thắng Lào, Indonesia sẽ vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận Việt Nam - Thái Lan.

Nhiệm vụ chiến thắng của Indonesia sớm trở nên dễ dàng khi có bàn mở tỷ số ở phút thứ tư. Người lập công là Saddil, một trong những tiền đạo có phong độ ổn định nhất từ đầu giải.

Giống như nhiều trận đấu trước, Lào không làm được gì ngoài việc co cụm phòng thủ trước những đối thủ mạnh. Một số pha lên bóng của đội bóng áo trắng đều bị hàng thủ, hoặc thủ môn Indonesia hóa giải không mấy khó khăn.

Indonesia tiến gần hơn đến chiến thắng với bàn ở phút 47 của Osvaldo Haay. Đây là bàn thứ sáu của tiền đạo mang áo số 20 từ đầu giải, đưa anh lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Sau bàn thắng bước ngoặt của Haay, Indonesia chơi hưng phấn hơn. Họ tranh thủ cơ hội ghi thêm hai bàn, nhờ quả phạt đền của Nugroho ở phút 73 và Haay ở phút 94.

Thắng đậm Lào, Indonesia kết thúc bảng B với 12 điểm và vị trí thứ hai. Họ có hiệu số +15, hơn hai bàn so với Việt Nam, nhưng phải xếp sau do kém một điểm.

Indonesia sẽ gặp Myanmar trong trận bán kết thứ nhất ngày 7/12. Cùng ngày, Việt Nam sẽ đấu với Campuchia.

Đội hình ra quân:

Indonesia (4-3-3): Nadeo Argawinata; Asnawi Mangkualam, Andy Setyo, Bagas Adi, Nur Hidayat Haji Harris; Syahrian Abimanyu, Zulfiandi, Evan Dimas; Egy Maulana Vikri, Osvaldo Haay, Saddil Ramdani.

Lào (5-3-2): Solasak Thilavong; Vanna Bounlovongsa, Aphixay Thanakhanty, Kittisak Phomvongsa, Bounphithak Chanthalangsy, Bounphachan Bounkong; Somsavath Sophabmixay, Somlith, Sengvanny, Kaharn Phetsivilay; Somxay Keohanam, Soukaphone Vongchiengkham.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia vào bán kết bằng vị trí thứ hai bảng B

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO