Indonesia xác nhận bổ nhiệm HLV từng dự World Cup

Theo Dân Trí 23/12/2019 20:45

Với quyết tâm vực dậy đội tuyển quốc gia, Liên đoàn bóng đá Indonesia bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Indonesia xác nhận bổ nhiệm HLV từng dự World Cup

Liên đoàn bóng đá Indonesia xác nhận bổ nhiệm HLV HLV Shin Tae Yong.

Sau chuỗi thành tích bết bát ở vòng loại World Cup 2022, HLV Simon McMenemy đã bị Liên đoàn bóng đá Indonesia sa thải. Trong thời gian qua, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn ráo riết tìm kiếm HLV thay thế.

Cuối cùng, họ đã chọn được người để “gửi vàng”. Đó chính là HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018. Đây thực sự là thương vụ nhận được kỳ vọng lớn.

Đích thân phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Cucu Soemantri xác nhận đã đạt được thỏa thuận với HLV Shin Tae Yong. Trước đó, HLV Luis Milla từng được liên hệ trở về dẫn dắt đội tuyển Indonesia nhưng cuối cùng, ông đã bị loại bởi không đưa ra cam kết về thành tích của đội tuyển.

Theo ông Cucu Soemantri, hai bên sẽ gặp nhau để ký hợp đồng vào tháng 1. Hiện tại, phía Indonesia không tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan tới hợp đồng cũng như mức lương của HLV Shin Tae Yong.

Được biết, trước khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae Yong từng nhận được lời mời từ CLB Shenzhen của Trung Quốc. Dù vậy, ông đã quyết định từ chối, dù được hứa trả lương cao.

HLV Shin Tae Yong là bạn thân của HLV Park Hang Seo. Theo tiết lộ của tờ Live Sport Asia, chính HLV Park Hang Seo đã gợi ý cho người đồng hương tới làm việc ở Indonesia để phát triển sự nghiệp.

Với sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong, Liên đoàn bóng đá Indonesia đang kỳ vọng sẽ tạo nên thế đối địch với Thái Lan (được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino) và Việt Nam (được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo).

Tại World Cup 2018, dù không thể giúp đội tuyển Hàn Quốc vượt qua vòng bảng nhưng HLV Shin Tae Yong cũng để lại ấn tượng lớn với chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Đức. Sau giải đấu, ông đã rời khỏi công việc này và vẫn nghỉ ngơi cho tới thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia xác nhận bổ nhiệm HLV từng dự World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO