Instagram đã khôi phục hoạt động sau hơn 7 giờ sập mạng

Theo Vietnamplus 14/03/2019 14:06

Instagram đã khôi phục hoạt động sau khi trải qua sự cố gián đoạn dịch vụ kéo dài hơn 7 giờ, trong khi đó dịch vụ của công ty chủ sở hữu là Facebook vẫn còn không truy cập được với một số người dùng.

Instagram đã khôi phục hoạt động sau hơn 7 giờ sập mạng

Instagram đã khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng kỷ lục. (Nguồn: Wccftech).

Instagram đã khôi phục hoạt động sau khi trải qua sự cố gián đoạn một phần dịch vụ kéo dài hơn 7 giờ, trong khi đó dịch vụ của công ty chủ sở hữu là Facebook vẫn còn không truy cập được với một số người dùng trên toàn cầu.

Trên tài khoản Twitter, nền tảng chia sẻ ảnh đã đăng dòng trạng thái "Chúng tôi đang trở lại."

Một số người dùng trên khắp thế giới đã phải đối mặt với rắc rối trong việc truy cập các ứng dụng Instagram, Whatsapp và Facebook từ đêm 13/3. Đây là sự cố gián đoạn hoạt động tồi tệ nhất của Facebook trong thời gian gần đây.

Theo bản đồ theo dõi trực tiếp sự cố Facebook trên trang DownDetector, người dùng mạng xã hội ở các vùng của Mỹ, Nhật Bản và một số vùng ở châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Người dùng Facebook, bao gồm các nhà tiếp thị thương hiệu, đã bày tỏ sự phẫn nộ của họ trên Twitter với hashtag #facebookdown.

Một phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận việc ngừng hoạt động một phần, nhưng không cung cấp thêm thông tin cập nhật về khắc phục sự cố. Trang mạng xã hội này đang gặp sự cố trong hơn 12 giờ qua.

Facebook đã lên Twitter để thông báo cho người dùng rằng hãng này đang làm việc để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt và xác nhận rằng vấn đề này không liên quan đến cuộc tấn công mạng theo hình thức từ chối dịch vụ phân tán (DDoS).

Trong một cuộc tấn công DDoS, tin tặc sử dụng các mạng máy tính mà chúng kiểm soát để gửi một số lượng lớn yêu cầu ảo thông tin đến máy chủ lưu trữ trang web, dẫn tới tình trạng quá tải truy cập và cuối cùng là đánh sập trang web mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Instagram đã khôi phục hoạt động sau hơn 7 giờ sập mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO