iPhone 11, iPhone 12 tăng giá tại Việt Nam

19/11/2021 08:22

So với khoảng thời gian cuối tháng 6, mức giá hiện tại của iPhone 11 và iPhone 12 đã đồng loạt tăng khoảng 2-3 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Trong khoảng thời gian cuối tháng 6, nhiều hệ thống bán lẻ đã đồng loạt giảm giá iPhone 11, xuống khoảng 15 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Thậm chí, tại một số đại lý, người dùng còn có thể mua được mẫu máy này với mức giá chưa tới 14 triệu đồng.

Vào thời điểm cuối tháng 6, iPhone 11 chính hãng được bán với giá từ 13,7 triệu đồng cho phiên bản 64 GB (Ảnh chụp màn hình).

Ngay lập tức, iPhone 11 trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất vào thời điểm đó. Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm này đã liên tục tăng trở lại trong những tháng tiếp theo. Hiện tại, iPhone 11 bản 64 GB đang được các đại lý bán ra với mức giá khoảng 17-18 triệu đồng, tăng 2-3 triệu đồng so với thời điểm tháng 6.

Không chỉ riêng iPhone 11, một số mẫu iPhone 12 cũng đột ngột tăng giá so với trước. Chiếc iPhone 12 từng có thời điểm được bán ra với mức giá 19 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, nhưng hiện đã tăng lên mức 20-21 triệu đồng.

Đây được xem là điều hiếm gặp tại thị trường di động Việt Nam, nhất là khi iPhone 13 vừa lên kệ không lâu. Từ trước đến nay, mỗi khi iPhone thế hệ mới về nước, các sản phẩm đời cũ thường sẽ giảm giá, nhưng năm nay lại ngược lại.

Theo nhận định từ các chuyên gia, có rất nhiều yếu tố khiến cho thị trường iPhone xảy ra nhiều biến động như thời gian vừa qua.

"Trong khoảng thời gian tháng 6-8 là mùa thấp điểm của thị trường di động, vì thế Apple tung ra nhiều chính sách hỗ trợ để kích cầu doanh số. Bên cạnh đó, các đại lý cũng chủ động triển khai kết hợp nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để gia tăng doanh thu trong giai đoạn giãn cách xã hội. Vì thế, mức giá của những sản phẩm như iPhone 11, iPhone được giảm xuống rất sâu. Hiện tại, những chương trình này đã kết thúc nên mức giá cũng được điều chỉnh lại", ông Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh HnamMobile chia sẻ.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho các sản phẩm đời cũ đồng loạt tăng giá như tình trạng khan hàng, các đại lý dừng triển khai chương trình khuyến mại (Ảnh: Thế Anh).

Một nguyên nhân khác cũng được cho có tác động không nhỏ đến giá bán của iPhone đời cũ là tình trạng khan hàng. Trước đó, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết rằng rất nhiều sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook hay AirPods đang rơi vào tình trạng khan hàng, cung không đủ cầu. giá bán iPhone 11 giá bán iPhone 12

"Đối với dòng sản phẩm iPhone 11, toàn bộ đơn hàng đặt từ quý III/2021 đã bị hủy và bị chuyển thời gian giao hàng sang năm 2022. Trong khi đó, đối với thế hệ iPhone 12, hiện tại Apple đang khóa đặt hàng, các đại lý không thể nhập thêm máy về", ông Huy nói.

Ngoài ra, đây cũng được xem như một giải pháp của các đại lý nhằm kích thích khách hàng chọn mua iPhone 13. Có thể thấy, với mức giá không có quá nhiều chênh lệch như hiện nay, việc người dùng lựa chọn iPhone 13 sẽ là một giải pháp tối ưu hơn, thay vì mua những mẫu máy đời cũ như iPhone 11 hay iPhone 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 11, iPhone 12 tăng giá tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO