iPhone 12 sẽ thế nào

07/09/2020 08:51

iPhone 12 sẽ có thiết kế mới, cải thiện camera, thêm kết nối 5G nhưng có thể không kèm củ sạc và cáp kết nối.

Thay vì tung ra ba mẫu iPhone như mọi năm, năm nay Apple có thể sẽ ra bốn mẫu iPhone mới, gồm iPhone 12, 12 Max, 12 Pro và 12 Pro Max trong tháng 9 này hoặc tháng 10 năm sau. Thông tin về các sản phẩm này đã rò rỉ từ các đơn vị cung ứng từ nhiều tháng nay.

Bốn kích thước dự kiến của iPhone 12. Ảnh: PhoneArena.

Kích thước và công nghệ màn hình

Năm nay, người dùng sẽ có thêm iPhone màn hình 5,4 inch và 6,7 inch. Thông tin này được đưa ra đầu tiên bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sau đó, Bloomberg, Wall Street Journal đã kiểm chứng và xác nhận.

Theo đó, iPhone 12 sẽ là model nhỏ nhất và là mẫu iPhone đầu tiên có màn hình 5,4 inch. 12 Max sẽ là phiên bản kế nhiệm của iPhone XR và 11 với màn hình 6,1 inch. 12 Pro kế nhiệm 11 Pro nhưng được nâng kích thước lên 6,1 inch, ngang 12 Max. Phiên bản cao cấp nhất, iPhone 12 Pro Max, sẽ có màn hình 6,7 inch.

Năm nay, Apple có thể sẽ không sử dụng màn hình LCD cho các model giá rẻ. Tất cả iPhone 12 đều sử dụng màn hình OLED, nhưng từ các nhà cung ứng khác nhau, gồm BOE (Trung Quốc), LG và Samsung. Một số nguồn tin cho biết Apple cũng đã thử nghiệm màn hình với tốc độ làm tươi 120 Hz, nhưng chưa rõ có ứng dụng trên iPhone 2020 hay không.

Thiết kế iPhone 12 "gợi nhớ" iPhone 5. Ảnh: MacRumors.

Thiết kế vuông vắn

iPhone 12 có thể trở lại thiết kế "vuông thành sắc cạnh" giống iPhone 4 và 5, sau thời gian dài sử dụng thiết kế tròn viền kể từ iPhone 6.

Nhiều bản mẫu iPhone 12 rò rỉ cũng hé lộ thiết kế này. Theo Bloomberg, cả bốn mẫu iPhone mới đều có các cạnh vuông vắn, tuy nhiên, bản Pro cao cấp hơn sử dụng viền thép còn bản thường sử dụng vỏ nhôm.

Kết nối 5G

iPhone 12 sẽ có kết nối 5G theo xu hướng của smartphone 2020. Nhiều nguồn tin cũng đã tiết lộ điều này từ đầu năm, tuy nhiên, công nghệ 5G nào được trang bị cho từng mẫu iPhone vẫn còn là ẩn số.

Hiện có hai tần số sóng 5G phổ biến: tần số dưới 6 GHz (Sub-6) và mmWave, trong đó mmWave có tốc độ cao hơn và cũng ngốn pin hơn. Nguồn tin từ Fast Company cho biết có thể chỉ iPhone 12 Pro Max đáp ứng được các điều kiện hỗ trợ sóng 5G mmWave, còn các mẫu iPhone còn lại chỉ hỗ trợ 5G Sub-6.

Camera dùng cảm biến LIDAR

Nhiều hình ảnh rò rỉ cho thấy điện thoại mới của Apple có nhiều lỗ camera hơn các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, lỗ này có thể là nơi chứa cảm biến Lidar thay vì là một camera riêng biệt.

Cảm biến Lidar sử dụng tia laser để nhận biết các vật thể xung quanh, từng được Apple sử dụng trên iPad Pro mới. Nó giúp điện thoại nhận biết bối cảnh xung quanh tốt hơn, từ đó cải thiện các trải nghiệm liên quan đến AR. Tuy nhiên theo các nguồn tin, Lidar sẽ được trang bị trên các model iPhone cao cấp, các sản phẩm giá rẻ như iPhone 12 và 12 Max vẫn sẽ chỉ có hai camera.

Mặt lưng được cho là của iPhone 12 Pro Max. Ảnh: DuanRui.

Bộ xử lý mới

Như thường lệ, mỗi thế hệ iPhone sẽ đi kèm một thế hệ vi xử lý mới của Apple. Theo quy luật đặt tên của hãng, iPhone 12 có thể sẽ được trang bị chip Apple A14 Bionic. Nguồn tin của Bloomberg cho biết, chip A14 Bionic sẽ tập trung vào tăng tốc độ xử lý với các tác vụ trí tuệ nhân tạo và AR.

Sạc nhanh hơn nhưng không bán kèm

Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple sẽ bán riêng một bộ sạc 20 Watt. Như vậy, công suất sạc cho iPhone 12 sẽ nhanh hơn mức 18 Watt như trên iPhone 11 Pro/Pro Max hay 5 Watt trên iPhone 11. Tuy nhiên, cục sạc này sẽ không có sẵn trong hộp.

Từ tháng 6, nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ bỏ cục sạc và tai nghe đi kèm iPhone 12 để giảm lượng rác thải điện tử và giảm chi phí để tăng lợi nhuận. Đồng thời, "ép" người dùng phải mua thêm bộ sạc và tai nghe. Một số ảnh dựng hộp của iPhone 12 cho thấy hộp đã mỏng đi khá nhiều so với các thế hệ trước.

Sạc 20W mới của Apple. Ảnh: Mrwhite.

Ra mắt muộn hơn

Theo truyền thống, iPhone mới thường được Apple giới thiệu vào đầu tháng 9 hàng năm, nhưng năm nay sẽ ra mắt chậm hơn. Nhiều đối tác của Apple, như Qualcomm, Broadcom, từng úp mở việc Apple ra mắt iPhone 12 chậm khiến doanh thu quý III của họ bị ảnh hưởng. Hồi cuối tháng 7, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri, đã xác nhận chưa bán iPhone 12 trong tháng 9.

Cấu hình và giá

Nguồn tin rò rỉ L0vetodream từng tiết lộ các mẫu iPhone 12 cấp thấp sẽ khởi điểm với bộ nhớ 64 GB, RAM 4 GB, trong khi các sản phẩm Pro sẽ là 128 GB và RAM 6 GB. Một số tin đồn cho biết iPhone 5,4 inch có thể dùng pin 2.227mAh, iPhone 6,1 inch pin 2.775 mAh, trong khi iPhone 6,7 inch pin 3.687mAh.

Giá của iPhone 12 cũng gây tranh cãi khi một số nguồn tin cho rằng sẽ cao hơn 50 USD so với thế hệ cũ, do được trang bị kết nối 5G. Tuy nhiên, một số khác lại khẳng định Apple sẽ giảm 50 USD hoặc giữ nguyên giá như thế hệ iPhone 11 vì đó là một trong các yếu tố giúp sản phẩm của Apple thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 12 sẽ thế nào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO