iPhone 13 Pro Max đọ thời lượng pin với các phiên bản 'đàn em'

27/09/2021 07:38

Apple tuyên bố iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay, sự thật có đúng như vậy?

Một trong những điểm cải tiến đáng kể nhất trên loạt iPhone 13 mới ra mắt đó là dung lượng pin. Apple không công bố dung lượng pin chi tiết trên loạt iPhone 13 của hãng, nhưng cho biết iPhone 13 Pro và iPhone 13 Mini có thời lượng pin sử dụng lâu hơn 1,5 tiếng so với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Mini; trong khi đó, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 sẽ có thời lượng pin sử dụng lâu hơn 2,5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max và iPhone 12.

Trong đó, Apple tự tin tuyên bố iPhone 13 Pro Max là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay. Các nguồn tin bị rò rỉ cho thấy iPhone 13 Pro Max được trang bị thỏi pin dung lượng 4.373mAh, lớn nhất từ trước đến nay.

Vậy thời lượng sử dụng pin của iPhone 13 Pro so với các phiên bản iPhone khác như thế nào?

Để đi tìm câu trả lời, kênh Youtube có tên Mrwhosetheboss đã tiến hành so sánh thời lượng pin của iPhone 13 Pro Max với các phiên bản iPhone khác, bao gồm loạt iPhone 13 (13 Pro, 13 và 13 Mini), iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE (phiên bản 2020).

Các phiên bản iPhone được mang ra để so sánh về thời lượng sử dụng pin.

Trong số các sản phẩm được mang ra so sánh, iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone có dung lượng pin lớn nhất, còn iPhone SE (2020) là phiên bản có dung lượng pin thấp nhất, chỉ 1.821mAh.

Loạt iPhone 13 được trang bị chip A15 Bionic thế hệ mới, nhưng vẫn xây dựng trên tiến trình 5nm tương tự như chip A14 Bionic được trang bị trên iPhone 12. Ngược lại, iPhone 11 và iPhone SE (2020) chỉ sử dụng chip A13 Bionic, xây dựng trên tiến trình 7nm+, đồng nghĩa với việc tiêu tốn năng lượng hơn.

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời lượng pin trên sản phẩm đó là kích thước và độ phân giải màn hình. iPhone 13 Pro Max là sản phẩm có kích thước màn hình lớn và độ phân giải cao nhất. Bộ đôi iPhone 13 Pro và Pro Max cũng là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị màn hình với tần số quét 120Hz (có thể tùy biến từ 10Hz đến 120Hz tùy vào tác vụ của người dùng).

Để đảm bảo tính công bằng khi so sánh thời lượng sử dụng pin, các mẫu iPhone đều được sạc đầy pin 100% và thiết lập màn hình với độ sáng tương tự nhau.

Sau quá trình thiết lập, Mrwhosetheboss đã bắt đầu quá trình so sánh thời lượng pin sử dụng trên các mẫu iPhone bằng cách cho các sản phẩm hoạt động liên tục với các tác vụ giống hệt nhau, bao gồm chơi game, xem video, duyệt web, quay video… cho đến khi các mẫu smartphone thử nghiệm cạn kiệt pin hoàn toàn.

Được trang bị thỏi pin có dung lượng nhỏ nhất và sử dụng chip thế hệ cũ, không quá ngạc nhiên khi iPhone SE (2020) là phiên bản "gục ngã" đầu tiên trong bài kiểm tra, với thời gian sử dụng 3 giờ 38 phút liên tục.

Dù được trang bị thỏi pin có dung lượng lớn hơn so với iPhone 12 và iPhone 13 mini, việc sử dụng chip thế hệ cũ đã ảnh hưởng nhiều đến thời lượng sử dụng pin của iPhone 11. Sản phẩm chỉ có thể trụ được sau 4 giờ 20 phút sử dụng liên tục, xếp ở vị trí thứ 6. Đứng ở vị trí thứ 5 là iPhone 12, với 5 giờ 54 phút sử dụng liên tục.

Được trang bị thỏi pin dung lượng lớn nhất và chip A15 Bionic thế hệ mới nhất, iPhone 13 Pro Max là chiếc iPhone chiến thắng trong bài kiểm tra, với thành tích đạt được đầy ấn tượng, 9 giờ 52 phút sử dụng liên tục. Xếp ngay sau là iPhone 13 Pro, chỉ hết pin sau 8 giờ 17 phút sử dụng liên tục. Phiên bản iPhone 13 và 13 mini xếp ở các vị trí tiếp theo, với thành tích lần lượt đạt được là 7 giờ 45 phút và 6 giờ 26 phút.

Như vậy, iPhone 13 Pro Max đã giành được chiến thắng trong bài kiểm tra thời lượng sử dụng pin của Mrwhosetheboss, điều này cho thấy dường như Apple đã không quá lời về thời lượng sử dụng pin trên chiếc iPhone cao cấp nhất hiện nay của hãng.

Lưu ý: kết quả thử nghiệm của Mrwhosetheboss chỉ mang tính tham khảo, bởi lẽ quá trình sử dụng thực tế của các sản phẩm sẽ có nhiều khác biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 13 Pro Max đọ thời lượng pin với các phiên bản 'đàn em'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO