iPhone 14 có thể trang bị bộ nhớ trong 2 TB

04/10/2021 09:38

Tin đồn cho biết Apple sẽ bổ sung tùy chọn bộ nhớ trong 2 TB cho dòng iPhone 14 ra mắt năm 2022.

Trang tin My Drivers của Trung Quốc cho biết dòng iPhone ra mắt vào năm 2022, tạm gọi là iPhone 14, sẽ có bộ nhớ trong tối đa 2 TB. Con số này cao gấp đôi so với dung lượng lớn nhất trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max (1 TB).

Trước đó, trang DigiTimes cho biết Apple đang làm việc với các hãng sản xuất chip nhớ để phát triển bộ nhớ QLC (Quad-level cell) dành cho iPhone 14. Đây là công nghệ chip nhớ hiện đại nhất hiện nay, cho phép ghi tối đa 4-bit lên mỗi ô nhớ để chứa nhiều dữ liệu hơn.

Dòng iPhone 14 có thể trang bị chip nhớ công nghệ mới, bộ nhớ trong tối đa 2 TB. Ảnh: iFixit.

Bài "mổ bụng" iPhone 13 Pro của iFixit cho thấy thiết bị sử dụng chip nhớ của hãng Kioxia, có thể là loại TLC (Triple-level cell) với khả năng ghi tối đa 3-bit dữ liệu lên mỗi ô nhớ. Nếu so sánh, chip nhớ QLC có thể chứa lượng dữ liệu cao hơn 33% chip TLC có cùng kích thước. Ngoài ra, chi phí sản xuất trung bình so với dung lượng trên chip QLC cũng rẻ hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm hiện nay của chip nhớ QLC nằm ở độ bền. Các loại chip QLC có tổng số TB (TBW) tối đa thấp hơn so với TLC, đồng nghĩa lượng dữ liệu có thể ghi trong suốt vòng đời thấp hơn. Do đó, các nhà sản xuất cần cân nhắc nhiều yếu tố nếu muốn trang bị chip nhớ QLC cho smartphone của mình.

Theo PhoneArena, 1 TB đang là con số phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng smartphone hiện nay. Việc iPhone 14 có dung lượng 2 TB vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Trang My Drivers cũng dự đoán dòng iPhone tiếp theo sẽ loại bỏ dải khuyết phía trên màn hình, riêng phiên bản Pro sử dụng vỏ làm bằng titan, trong khi tùy chọn Pro Max cao cấp nhất trang bị camera sau 48 MP. Táo khuyết được cho sẽ loại bỏ dòng iPhone mini trong năm 2022, thay bằng phiên bản 6,7 inch với giá rẻ hơn.

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max là phiên bản cao cấp hơn so với bộ đôi iPhone 13 tiêu chuẩn. Cả hai được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz, chip xử lý A15 Bionic và nhiều công nghệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 14 có thể trang bị bộ nhớ trong 2 TB

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO