Iraq: Nổ bình oxy, cháy bệnh viện trị Covid-19, hàng chục người chết

13/07/2021 09:49

Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ cháy tại khu cách ly Covid-19 ở bệnh viện TP Nasiriyah, miền Nam Iraq, vào tối 12/7.

Hỏa hoạn xảy ra ngày 12-7 ở bệnh viện al-Hussain dường như do bình oxy phát nổ. Ảnh: The Guardian.

Số người chết dự kiến còn tăng lên khi các hoạt động tìm kiếm tại bệnh viện al-Hussain tiếp tục diễn ra sau khi đám cháy được kiểm soát. 16 người đã được giải cứu khỏi tòa nhà đang cháy và hơn 67 người bị thương.

Người phát ngôn của cơ quan y tế địa phương Haydar al-Zamili nói với báo The Guardian: "Các nạn nhân chết vì phỏng và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm".

Theo cảnh sát có mặt tại hiện trường, báo cáo ban đầu nhận định một vụ nổ bình oxy bên trong khu điều trị Covid-19 của bệnh viện có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Một nhân viên y tế chia sẻ với hãng tin Reuters: "Đám cháy dữ dội khiến nhiều bệnh nhân mắc kẹt bên trong khu điều trị Covid-19 và đội cứu hộ phải vật lộn để tiếp cận họ".

Video chia sẻ trên mạng cho thấy những đám khói dày đặc bốc lên từ bệnh viện al-Hussain. Giới chức địa phương nói rằng hoạt động cứu hộ diễn ra không ngừng nghỉ sau khi ngọn lửa được dập tắt nhưng khói dày đặc gây khó khăn cho quá trình tiến vào những khu vực bị cháy.

Ali Muhsin, bảo vệ bệnh viện, kể: "Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn ở đó, ngọn lửa lan ra rất nhanh". Người thân các nạn nhân tỏ ra giận dữ khi tập trung trước cổng bệnh viện, sau đó đụng độ với cảnh sát và đốt cháy hai xe của lực lượng an ninh.

Al Jazeera đưa tin Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi họp khẩn về nguyên nhân và hậu quả của vụ việc.

Ngọn lửa dữ dội khiến nhiều bệnh nhân mắc kẹt trong khu điều trị Covid-19 và các đội cứu hộ đang chật vật tiếp cận họ. Ảnh: CNN.

Đám cháy tại bệnh viện al-Hussain là thảm kịch thứ hai trong năm nay tại Iraq.

Trước đó, hồi tháng 4, một vụ cháy tương tự xảy ra tại bệnh viện điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở thủ đô Baghdad khiến 82 người chết và 110 người bị thương, sau khi bình oxy phát nổ. Nhiều bệnh nhân Covid-19 bị phỏng hoặc ngạt thở trong vụ việc. Bộ trưởng Y tế lúc bấy giờ là ông Hassan al-Tamimi đã từ chức sau vụ hỏa hoạn đó.

Hệ thống chăm sóc y tế của Iraq, vốn bị tàn phá sau nhiều thập kỷ hứng chịu các biện pháp trừng phạt và chiến tranh, nay lại chịu thêm nhiều áp lực do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Đến nay, Iraq ghi nhận 1,44 triệu ca mắc Covid-19, trong đó 17.592 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq: Nổ bình oxy, cháy bệnh viện trị Covid-19, hàng chục người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO