Israel bắt đầu khoan đặt thiết bị cảm biến dọc biên giới với Liban

Theo TTXVN 19/01/2020 20:29

Người phát ngôn của quân đội Israel xác nhận nước này đang triển khai một hệ thống phòng thủ trên mặt đất ở nhiều địa điểm dọc biên giới nhằm triển khai công nghệ phát hiện tiếng ồn mới.

Israel bắt đầu khoan đặt thiết bị cảm biến dọc biên giới với Liban

Xác định vị trí các đường hầm dọc biên giới Israel-Liban. (Nguồn: haaretz.com).

Theo AFP, Quân đội Israel thông báo sẽ bắt đầu khoan để thiết lập các thiết bị cảm biến trên mặt đất dọc biên giới của nước này với Liban vào ngày 19/1, một năm sau khi chiến dịch phá hủy các đường hầm đã dược đào khắp biên giới diễn ra.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của quân đội Israel, Trung tá Jonathan Conricus xác nhận: "Chúng tôi đang triển khai một hệ thống phòng thủ trên mặt đất ở nhiều địa điểm" dọc biên giới. Công việc này bắt đầu vào ngày 19/1 tại thị trấn định cư Misgav Am nhằm triển khai công nghệ phát hiện tiếng ồn mới.

Động thái này diễn ra một năm sau khi Israel kết thúc chiến dịch kéo dài một tuần nhằm phá hủy các đường hầm mà nước này cáo buộc phong trào phiến quân Hồi giáo dòng Shiite Hezbollah của Liban xây dựng.

Theo Trung tá Conricus, hoạt động khoan này "không liên quan tới bất kỳ hoạt động tình báo mới nào" cũng như tất cả hoạt động quân sự sẽ diễn ra ở phía biên giới Israel. Công việc tại Misgav Am dự kiến kéo dài vài tuần trước khi các thiết bị cảm biến được đặt dọc ở những phần khác của biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel bắt đầu khoan đặt thiết bị cảm biến dọc biên giới với Liban

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO