Israel giới thiệu UAV mới nhất ở triển lãm hàng không lớn nhất châu Á

Theo Vietnamplus 08/02/2018 22:17

Mẫu máy bay không người lái -UAV hiện đại nhất Orbiter-4 UAS do tập đoàn Aeronautics của Israel sản xuất, sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Singapore Airshow 2018 diễn ra từ ngày 6-11/2 tại Singapore.

Israel giới thiệu UAV mới nhất ở triển lãm hàng không lớn nhất châu Á

Mẫu UAV Pegasus 120. (Ảnh: Việt Thắng/Vietnam+).


Trao đổi với phóng viên TTXVN trong một cuộc họp báo, ông Dany Eshchar phó chủ tịch phụ trách về tiếp thị và bán hàng của Aeronautics cho biết, Orbiter-4 là phiên bản UAV thế hệ mới nhất của tập đoàn được phát triển dựa trên cơ sở UAV Orbiter-3.

Điểm nổi bật của Orbier-4 dựa trên một nền tảng đa nhiệm với khả năng vận tải tốt, có thể hoạt động liên tục 24 giờ, trần bay tối đa đạt được trên 6km. Máy bay còn được kết nối qua hệ thống liện lạc vệ tinh, hệ thống radar khẩu độ tổng hợp giao thoa (SAR) cũng như cảm biến di động (CIS) cho phép hoạt động hoàn hảo từ lúc cất cánh cho tới khi hạ cánh.

Ông Amos Matan chủ tịch tập đoàn Aeronautics nói “tập đoàn đã đưa ra một loạt các giải pháp tiên tiến và hoàn chỉnh nhất đối với các nhiệm vụ quân sự khác nhau. Sản phẩm của công ty đã và đang được sử dụng cho hơn 50 lực lượng quân đội trên thế giới. Sản phẩm của chúng tôi đã thực hiện và hoàn thành hàng trăm nghìn chuyến bay. Chúng tôi rất lấy làm vui mừng năm nay lại tiếp tục được tham gia triển lãm để giới thiệu những sản phẩm mới và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các khách hàng ở khu vực châu Á.”

Trong khi phiên bản trước đó, UAV Orbiter 1K có cấu trúc thiết kế giống với Orbiter 2. Đây cũng là loại máy bay không người lái có khả năng tấn công cảm tử đầu tiên mà Aeronautics phát triển thành công.

Ông Dany Eshchar cho biết, Orbiter 1K cất cánh nhờ một máy phóng cao su và có thể bay trong khoảng thời gian 2-3 giờ, mang theo một camera cảm biến đa năng tích hợp kênh quang sát ban ngày và ban đêm.

Israel giới thiệu UAV mới nhất ở triển lãm hàng không lớn nhất châu Á - 1

Hệ thống UAV Orbiter 1K. (Ảnh: Việt Thắng/Vietnam+).


Hệ thống UAV trinh sát cảm tử này rất gọn nhẹ và dễ điều khiển chỉ cần một người từ trạm điều khiển trên mặt đất. Ông Dany cho biết thêm rằng, với giải pháp thiết kế mới, Orbiter 1K có thể phát hiện và phá hủy một mục tiêu cố định hoặc mục tiêu di động trên mặt đất.

Ngoài ra, hệ thống UAV Orbiter 1K cũng có thể hoạt động trong một khu vực nhất định một cách độc lập để lướt qua, phát hiện mục tiêu và sau đó phá hủy nó.

Nếu một mục tiêu không bị phát hiện hoặc muốn thay đổi nhiệm vụ trước đó, hành trình bay của Orbiter 1K có thể được hủy bỏ và nó sẽ trở về căn cứ và được thu hồi bằng cách bung dù hoặc túi khí.

Ông Dany cho biết ngoài ra tại triển lãm lần này tập đoàn cũng sẽ giới thiệu những ra phẩm đã có trước đây như Orbiter 2 UAS hay Orbiter 3 UAS. Đối với Orbiter 3 thì đây là một UAV nhỏ gọn và nhẹ có độ bền và phạm vi hoạt động xa đến 100km trong khoảng thời gian khoảng 7 giờ. Dễ dàng vận hành và lắp ráp trong vòng 20 phút với hệ thống phóng.

Cũng theo ông Dany, với năng lực hiện tại Aeronautics có thể sản xuất được hơn 100 sản phẩm mỗi tháng và mỗi năm tập đoàn có thể bán ra hơn 1.000 sản phẩm đi các nước. Hiện giờ một trong những khách hàng lớn nhất của tập đoàn là Phần Lan với hơn 300 sản phẩm đang phục vụ cho các ngành an ninh quốc phòng và dân sự của nước này.

Hệ thống Orbiter 2 UAS được vận hành bởi 2 binh sỹ, và có thể được triển khai bằng tay hoặc trên phương tiện cơ động. Máy bay Orbiter 2 sử dụng động cơ điện, đạt tốc độ bay từ 55-130 km/giờ, trọng lượng cất cánh tối đa 9,5kg và có thể hoạt động ở trần bay tối đa 5.4km trong thời gian 4 giờ.

​Việc Aeronautics giới thiệu thêm nhiều UAV thế mới cũng sẽ cho Việt Nam thêm một lựa chọn mới, tùy theo từng nhiệm vụ cụ thể cả trong lĩnh vực quân sự, dân sự như quản lý tài nguyên đất, rừng hay biển cũng như việc đo đạc bản đồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel giới thiệu UAV mới nhất ở triển lãm hàng không lớn nhất châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO