Ít nhất 12 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương

Phí Vân 07/09/2022 10:00

Thông tin lúc 8h sáng 7/9, có ít nhất 12 người chết trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương. Tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định cụ thể số người chết vì lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm người còn mắc kẹt ở bên trong.

Công tác chữa cháy tại quán karaoke.

Đến sáng 7/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy quán karaoke AP nằm trên địa bàn phường An Phú, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) để tìm kiếm người bị mắc kẹt bên trong.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tuy đám cháy đã được dập tắt nhưng rất đông cán bộ, chiến sĩ vẫn đang bên trong quán karaoke để tìm kiếm người bị mắc kẹt. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều thi thể được đưa ra ngoài, cho lên xe cấp cứu chở về nhà xác để khám nghiệm tử thi.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt để chỉ đạo công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương, số người thương vong hiện nay đã lên đến gần 20 người, tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định cụ thể số người chết vì lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm người còn mắc kẹt ở bên trong.

Vụ cháy bùng phát vào khoảng 21h ngày 6/9, ngọn lửa lan nhanh tại khu tầng 2 và 3 , khói đen bao trùm toàn bộ quán karaoke. Các lối thoát và đường cầu thang đều bị ngọn lửa bít kín, buộc nhiều nhân viên và khách hát phải liều mình nhảy từ tầng cao xuống đất, bị thương.

Nhận được tin báo, Công an Bình Dương đã huy động hàng chục xe chữa cháy cùng rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Ngọn lửa được dập tắt không lâu sau đó, tuy nhiên do ngạt khí nên nhiều người đã tử vong.

Cơ quan Công an vẫn phong tỏa hiện trường vào sáng 7/9.

Người dân cho biết, vụ cháy thảm khốc xảy ra từ lúc 21h đêm 6/9, cột khói bốc lên cao che lấp toàn bộ khu dân cư xung quanh. 15 phút sau xe cứu hỏa tới, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Do đám cháy quá lớn, quán karaoke có diện tích lớn nên nhiều nhân viên và khách hát không kịp chạy thoát. Nhiều người trèo lên nóc nhà ngay và được lực lượng dùng xe thang đưa xuống. Từ đêm qua, lực lượng chức năng đã sơ tán các nhà dân ở cạnh hiện trường.

Một nữ nhân viên quán karaoke may mắn thoát chết cho biết: “Lúc đó trong quán rất đông, khi em chạy ra ngoài thì có 6 người nữa ở hành lang. Lúc đó sợ lắm, em tưởng chết luôn rồi, tối quá thở đâu nổi đâu”.

Những nữ nhân viên quán karaoke An Phú may mắn thoát chết.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh xác nhận, hiện 12 người đã tử vong và con số người thương vong có thể còn tăng thêm nữa. Các nạn nhân bị thương hiện được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo ông Minh, qua báo cáo nhanh của lãnh đạo Công an tỉnh, cơ sở karaoke trên được cấp phép và thẩm định phòng cháy chữa cháy. Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Những người mắc kẹt theo thang thoát ra ngoài.

UBND tỉnh Bình Dương đang chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong, điều trị cho những người bị thương...

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa An Phú, lúc tiếp nhận các bệnh nhân vào đêm 6/9, tâm lý các nạn nhân đều hoảng loạn, chủ yếu bị ngạt khí và gãy xương. Có một ca chấn thương sọ não được chuyển viện, 3 ca chấn thương nặng và 7 ca chủ yếu bị ngạt khí, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

Lãnh đạo TP Thuận An đã xuống trực tiếp hiện trường chỉ đạo vụ việc, đồng thời đến Bệnh viện đa khoa An Phú để thăm các nạn nhân đang điều trị tại đây.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 12 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO