Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Bắc Nigeria

Minh Tuấn (Theo Reuters) 10/10/2021 16:22

Hôm 9/10 (theo giờ địa phương), ít nhất 20 người đã thiệt mạng ở bang Sokoto, Nigeria trong vụ tấn công tại một khu chợ trong bối cảnh các băng nhóm vũ trang liên tục hoành hành miền Tây Bắc của quốc gia này.

Phía Tây Bắc Nigeria kể từ tháng 12 năm ngoái đã chứng kiến ​​làn sóng bắt cóc trẻ em và dân làng nhằm tống tiền, gây bất ổn đến với cuộc sống của hàng triệu người.

Ông Idriss Gobir, cố vấn đặc biệt của lực lượng cảnh sát Sokoto, cho biết những tên cướp có vũ trang sử dụng xe máy và xả súng liên tục vào đám đông, gây ra cái chết đối với một số người dân.

Ông chia sẻ với Reuters qua điện thoại: “Những tên cướp đi theo một nhóm đông đã sát hại ít nhất 20 người đốt cháy 9 phương tiện đi lại tại thời điểm đó”.

Ông Hussain Boza, thành viên Quốc hội ở Sokoto, cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc thương tâm này chính là sự thiếu hụt trong công tác an ninh quốc gia.

Phát ngôn của phòng cảnh sát Sokoto xác nhận vụ tấn công nhưng chưa thể thông tin con số thương vong là bao nhiêu. Các khu vực thuộc Sokoto, tương tự như các bang lân cận khác ở phía Tây Bắc của Nigeria, đang bị phong tỏa mạng lưới viễn thông trong quá trình thực hiện chiến dịch an ninh nhằm phá vỡ hoạt động của các băng nhóm vũ trang.

Hôm 7/10, các nhân viên an ninh đã giải cứu 187 người bị các băng nhóm vũ trang bắt cóc ở bang Zamfara.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Bắc Nigeria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO