ITA bị HoSE bác bỏ tạm hoãn công bố thông tin phá sản

Đặng Long 15/07/2022 10:55

HoSE đề nghị ITA thực hiện theo quy định về công bố thông tin để đảm bảo nghĩa vụ của tổ chức niêm yết và quyền lợi của cổ đông.

Ngày 7/7/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã nhận được công văn ngày 5/7 của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) phúc đáp công văn yêu cầu công bố thông tin ngày 28/6 của HoSE.

Theo nội dung công văn từ ITA, doanh nghiệp đánh giá việc công bố thông tin về quyết định của tòa án mở thủ tục phá sản trong khi căn cứ mở thủ tục phá sản dựa vào bản án có nhiều sai phạm, trái pháp luật sẽ gây bất lợi cho Công ty, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng thời, ITA đã có đơn kêu cứu bị ép phá sản gửi các cấp có thẩm quyền và các cấp đã có chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của Công ty.

"Công ty đề nghị HoSE cho tạm hoãn công bố thông tin đến khi có kết luận của cấp có thẩm quyền" - văn bản của ITA cho biết.

Nguồn: HoSE

HoSE cho hay do không có thẩm quyền tạm hoãn công bố thông tin của tổ chức niêm yết, đồng thời việc chậm công bố thông tin của ITA vi phạm quy định về công bố thông tin.

Do đó, "HoSE đề nghị ITA thực hiện theo quy định về công bố thông tin để đảm bảo nghĩa vụ của tổ chức niêm yết và quyền lợi của cổ đông"

"Đối với các nội dung liên quan đến Quyết định của Tòa án, Công ty có thể công bố bổ sung các giải trình giải thích để cổ đông/nhà đầu tư được tiếp cận thông tin đầy đủ" - HoSE cho hay.

Trước đó, HoSE vừa có văn bản nhắc nhở ITA phải công bố thông tin liên quan đến các quyết định của tòa án về việc mở thủ tục phá sản của Công ty.

Theo văn bản của HoSE, sau khi nhận được thông tin liên quan đến việc mở thủ tục phá sản Tân Tạo của Tòa án Nhân dân TP HCM từ Quản tài viên, HoSE đã gửi công văn số 892 ngày 23/5/2022 yêu cầu ITA xác minh và công bố thông tin.

Qua quá trình trao đổi với Công ty bằng văn bản, ngày 14/6/2022, HoSE đã có cuộc họp với đại diện Công ty để làm rõ yêu cầu thực hiện công bố thông tin các Quyết định của Tòa án theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, HoSE vẫn chưa nhận được công bố thông tin từ phía Công ty.

Ngày 26/6/2022, có trang thông tin điện tử đã đăng tải bài viết tựa đề: “Có quyết định mở thủ tục phá sản, sau 4 năm doanh nghiệp vẫn phớt lờ" đề cập đến Quyết định mở thủ tục phá sản ngày 25/1/2018 của Tòa án Nhân dân TPHCM và quyết định ngày 15/4/2022 chỉ định Quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo. Ngày 28/6/2022, các trang thông tin điện tử đã đưa các thông tin phản hồi ở phía ITA.

Căn cứ quy định tại Thông tư 96/2020 về công bố thông tin: “Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được thông báo của Tòa án thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp", HoSE tiếp tục nhắc nhở và yêu cầu Công ty xác nhận thông tin và công bố trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được công văn trên, các quyết định của Tòa án theo quy định cùng những thông tin có liên quan đến quá trình xử lý vụ việc trong những năm qua để đảm bảo quyền lợi của cổ đông được tiếp cận nguồn thông tin chính thống từ phía Công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ITA bị HoSE bác bỏ tạm hoãn công bố thông tin phá sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO