Italia - Tây Ban Nha (23h ngày 27/6): Chung kết sớm

Khánh Vy 27/06/2016 14:00

Cuộc đối đầu giữa Italia và Tây Ban Nha được coi là trận chung kết sớm của giải vô địch châu Âu năm nay. “Oan gia ngõ hẹp” đã kiến Italia phải gặp Tây Ban Nha ngay ở vòng này. Liệu hai đội đem lại những màn rượt đuổi và những pha bóng đẹp mắt dành cho người hâm mộ.

Italia - Tây Ban Nha (23h ngày 27/6): Chung kết sớm

Cuộc chạm trán Italia - Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

“Bò tót” vẫn khát xưng vương

Tây Ban Nha luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi thực lực của họ vẫn rất mạnh. Đến với Euro năm nay mục tiêu hàng đầu của họ vẫn là bảo vệ ngôi vô địch mà họ đã làm được ở 2 kỳ Euro gần đây.

Họ đang rất muốn có chức vô địch lần này bởi đây sẽ là món quà chia tay không thể tuyệt vời hơn với HLV Del Bosque cũng như một thế hệ vàng với những huyền thoại sống như Casilass, Iniesta, Pique hay Ramos… những người đã giúp họ vô địch Euro 2 lần liên tiếp gần đây cũng như vô địch thế giới năm 2010.

Ở 2 kỳ Euro gần nhất, ĐT Tây Ban Nha đều có duyên gặp mặt Italia và cuối cùng đều có được những kết quả có lợi để lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu và họ đang rất muốn tái lập thành tích này.

Chiến thắng trước người Ý sẽ là bước tiến lớn tới con đường lập hattrick vô địch tại Euro của họ và với thực lực được đánh giá cao hơn nên phần lớn giới chuyên môn đều nhận định họ sẽ một lần nữa chinh phục người Ý. Tuy nhiên, cũng không ít người lo ngại tuyển Tây Ban Nha sẽ thất bại trước một tuyển Ý bản lĩnh, kinh nghiệm và luôn thi đấu khôn ngoan mưu mẹo. Nhất là lối chơi của người Tây Ban Nha đã được nghiên cứu kỹ và dần bị bắt bài thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Tây Ban Nha, sau trận thua ngược 1-2 dưới tay Croatia, vị trí ứng viên vô địch số 1 của thầy trò HLV Del Bosque lung lay đáng kể. Việc phải đối đầu cùng tuyển Italia lúc này cũng làm tăng khả năng bị loại sớm của nhà đương kim vô địch theo nhận định của các hãng cá cược lớn. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận về tổng thể rằng Tây Ban Nha ở giải lần này chơi ổn định hơn, lực lượng cũng đồng đều hơn và quan trọng là tính thực dụng ngày một tăng cao nơi đội bóng này.

Người Ý nay đã khác

Italy là một trong những đội đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng, điều đã rất lâu mới lại đến với họ. Đấy là một thành tích tuyệt vời, bởi đội tuyển Thiên Thanh không hề được đánh giá cao trước giải. Ngôi đầu bảng đã khiến họ phải gặp một đối thủ đầy duyên nợ Tây Ban Nha ở vòng knock out này.

Người Ý vẫn chưa thể quên thất bại thảm hại 4-0 trước người Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro các đây 4 năm và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. Thất bại đó là khát khao, động lực lớn để thầy trò HLV Conte làm cuộc báo thù trong lần tái ngộ này. Đánh bại và loại đối thủ nặng ký nhất như Tây Ban Nha tối nay đang được đa phần các tifosi tin tưởng bởi họ đang có trên băng ghế chỉ đạo là một chiến lược gia xuất sắc như Conte.

Những gì tuyển Italia đã thể hiện cho thấy với những cầu thủ đầy kinh nghiệm, đẳng cấp cùng lối chơi chắc chắn, những phương án tấn công nhanh và đa dạng sẽ là thử thách thực sự với Tây Ban Nha. Bước vào trận đấu quan trọng mang tính sống còn này nên sẽ chẳng có sự nương chân, mà sẽ là những pha vào bóng quyết liệt của người Ý.

Cho dù điều đó có thể khiến họ gặp tổn thất khi Italia là đội có nhiều cầu thủ có nguy cơ bị treo giò nhất với 10 cầu thủ đã dính thẻ vàng gồm Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Eder, Lorenzo Insigne, Thiago Motta, Salvatore Sirigu, Simone Zaza. Trong số này có 6 cầu thủ thuộc đội 1 là Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Éder.

Dù thẻ phạt được tích lũy cho tới vòng tứ kết. Sau giai đoạn này, các cầu thủ sẽ được xóa thẻ nhưng với các học trò của HLV Conte thì làm mọi cách vượt qua Tây Ban Nha lúc này mới là điều trên hết.

Cùng với nỗi lo thẻ phạt thì thể lực cũng là vấn đề được người Italia cực kỳ quan tâm trước trận đấu quan trọng này. Thất bại ở World Cup 2014 và đặc biệt là sau Euro 2012, khi Italia thất bại 0-4 trước Tây Ban Nha tại chung kết mà nguyên nhân lớn nhất chính là họ thua kém đối phương về thể lực. Italia bước vào trận này với thiệt thòi về nhân lực khi tiền vệ Antonio Candreva không kịp bình phục chấn thương gân kheo và sẽ vắng mặt.

Đây là hung tin dành cho những ai yêu mến đội bóng áo Thiên thanh. Antonio Candreva chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Italia từ đầu giải. Dù đã được cho nghỉ trong trận đấu cuối ở vòng bảng nhưng Candreva vẫn không kịp hồi phục và sự vắng mặt của anh thực sự khiến HLV Anntonio Conte đau đầu trong việc tìm người thay thế.

Hàng thủ vững chắc sẽ là cơ sở và niềm tin có thể chiến thắng cho người Ý ở trận này. Italia sở hữu hàng thủ rất khó bị đánh bại. Đây là điều không cần phải bàn cãi vì phòng ngự chính là đặc sản của ĐT Italia. Lúc này, phòng tuyến của Italia càng trở nên chắc chắn hơn khi các hậu vệ Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và thủ môn Gianluigi Buffon của họ thường xuyên chơi bóng cùng nhau tại Juventus.

Ngay trước trận, HLV Conte đã khẳng định rằng Italia chẳng phải là đội yếu và ông cho thấy sự tự tin và không chút e ngại trước Tây Ban Nha. “Các chàng trai của tôi có thể làm được mọi thứ và điều mấu chốt bây giờ là chúng tôi phải giữ cho mọi chuyện đi đúng lộ trình.

Vào đến vòng đấu này chỉ mới là mục tiêu tối thiểu của chúng tôi tại giải năm nay, chúng tôi còn những mục tiêu xa hơn. Hiện tại chúng tôi sẽ phải đụng độ một trong những đội bóng mạnh nhất, nhưng có lẽ mọi người cũng đừng quên chúng tôi từ đâu tới”, HLV Conte cho biết.

Những tuyên bố của HLV Conte phần nào có thể đoán Italia sẽ đá lối đá phòng ngự chặt chẽ quen thuộc nhưng họ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trước đối thủ luôn có lối chơi tấn công đa dạng.

Tây Ban Nha vẫn mạnh mẽ, vẫn là ứng viên hàng đầu nhưng gặp họ lần này sẽ là một Italia đã rất khác. Một Italia dù vẫn còn cho thấy sự khá hạn chế về kĩ thuật và không có nhiều phương án chơi, nhưng máu lửa và mạnh mẽ vô cùng.

Chưa thể nói trước về kết quả cuộc đối đầu hấp dẫn này và sẽ chẳng có một chiến thắng nào đến dễ dàng cả trong cuộc quyết chiến tối nay. Ai tập trung hơn, bền bỉ hơn, lì lợm hơn và biết ra đòn đúng thời điểm hơn, dù chỉ là một đòn đơn giản mới có thể giành chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italia - Tây Ban Nha (23h ngày 27/6): Chung kết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO