Italy không ngại đối đầu với Anh tại 'thánh địa' Wembley

Hà Anh (tổng hợp) 10/07/2021 21:31

HLV Roberto Mancini khẳng định, vào đến chung kết là một thành tích tốt nhưng vẫn chưa đủ với Italy. Thành công với chúng tôi là khi giành chiến thắng Anh và giơ cao danh hiệu.

Huấn luyện viên Roberto Mancini. Ảnh: Reuters.

Italy đang rất quyết tâm khép lại hành trình tại EURO 2020 bằng chiến thắng trước đội tuyển Anh ở trận chung kết trên sân Wembley để bước lên đỉnh vinh quang.

Đây thực sự là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini khi mà Anh được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của số lượng khán giả vượt trội so với Italy.

Tuy nhiên, trước trận chiến quan trọng này, HLV Roberto Mancini cứng rắn khẳng định: “Vào đến chung kết là một thành tích tốt nhưng vẫn chưa đủ với Italy. Thành công với chúng tôi là khi giành chiến thắng Anh và giơ cao danh hiệu. Đó sẽ là trận chiến đến cùng".

“Chơi bóng với sự tập trung và cả niềm vui là cách duy nhất để giành chiến thắng trong trận chung kết”, ông Roberto Mancini nói.

Trung vệ Leonardo Bonucci. Ảnh: Reuters.

Cùng với người thầy của mình, trung vệ Leonardo Bonucci cũng tự tin khẳng định Italy sẽ không e ngại khi phải đối đầu với Anh tại “thánh địa" Wembley.

“Chúng tôi không hề e ngại khi phải đối đầu đội tuyển Anh ở Wembley. Italy sẽ hướng đến việc tập trung chơi bóng đúng với khả năng dù áp lực đến từ cổ động viên Anh là rất lớn”, trung vệ Leonardo Bonucci khẳng định.

“Chúng tôi muốn làm nên lịch sử với một màn trình diễn tuyệt vời”, trung vệ kỳ cựu của Italy tự tin bày tỏ.

Chiesa ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: AP.

Dù vậy, Bonucci cũng khá thận trọng và đánh giá cao đối thủ mà Italy sẽ phải đối mặt ở trận đấu cuối cùng trên hành trình chinh phục ngôi vị vô địch.

“Đội tuyển Anh có những chân sút tuyệt vời. Họ có thể tạo ra khó khăn cho Italy, đặc biệt là các cầu thủ tấn công. Họ cũng có hàng phòng ngự chắc chắn và đang là đội thủng lưới ít nhất”, trung vệ Leonardo Bonucci thận trọng đánh giá Tam sư.

Trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Italy sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng 12/7 (giờ Việt Nam).

Đây cũng là trận đấu thứ 6 tại Euro 2020 đội tuyển Anh có được lợi thế thi đấu trên sân nhà Wembley. Trận duy nhất Tam sư phải xa nhà là khi đối đầu Ukraine tại sân Olimpico (Rome, Italy) ở tứ kết và giành chiến thắng tuyệt đối 4-0.

HLV Đội tuyển Anh Gareth Southgate nhắc đến tinh thần kiên cường của người dân Anh trước trận đấu quan trọng. Ảnh: AFP.

Trước đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Đội tuyển Anh Gareth Southgate đã truyền tải tinh thần chiến binh của Vương quốc Anh, kêu gọi những người hâm mộ tự hào về thành tích của đội tuyển Anh trong và ngoài sân cỏ.

"Chúng tôi có rất nhiều điều để tự hào... bởi chúng tôi đã có một sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với thế giới và chúng tôi phải giữ điều đó theo một cách tích cực".

Ông Gareth Southgate, còn nhắc đến "tinh thần Blitz" (lòng yêu nước và tinh thần kiên cường của người dân Anh trước những cuộc không kích của phát xít Đức-ND) và tin rằng, những ký ức về Thế chiến thứ hai đã góp phần vào trận thắng tuyệt đối 2-0 của Tam sư trước Đội tuyển Đức tại Wembley, để giành quyền vào vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italy không ngại đối đầu với Anh tại 'thánh địa' Wembley

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO