Kế hoạch tổ chức giải thưởng VTV Awards 2021

Hoàng Minh 04/08/2021 06:20

Mới đây, Ban tổ chức giải thưởng VTV Awards - Ấn tượng VTV 2021 đã công bố kế hoạch tổ chức sự kiện. 

Sau khi đăng tải danh sách các đề cử ở 11 hạng mục, vào ngày 14/8 tới đây, BTC sẽ công bố chính thức danh sách rút gọn Top 5 cho mỗi hạng mục giải thưởng. Khán giả sẽ tham gia đóng góp ý kiến của mình bằng hình thức bình chọn thông qua nền tảng VTVGo, nền tảng duy nhất ghi nhận điểm số từ khán giả. Cùng với điểm số đến từ Hội đồng chuyên môn mở rộng, bao gồm cả nhà báo, đạo diễn… giải thưởng của các hạng mục sẽ được công bố trong lễ trao giải, truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 5/9 trên kênh VTV1.

Điều đặc biệt, hạng mục Nhân vật của năm - giải thưởng có trong hạng mục chính của những năm trước có thay đổi trong VTV Awards 2021. Hạng mục này sẽ do BTC đưa ra để tôn vinh chứ không bình chọn. Đây là giải thưởng dành cho các nhân vật có hoạt động tích cực cho xã hội, truyền cảm hứng và xuất hiện trong các chương trình phát sóng của VTV trong thời gian quy định.

Bên cạnh đó, VTV Awards 2021 cũng ghi nhận sự thay đổi một số hạng mục giải thưởng. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của hạng mục mới là Chương trình dành cho trẻ em. Đây là lời khẳng định rõ ràng về sự quan tâm tới đối tượng khán giả đặc biệt, định hướng sản xuất những chương trình có tính thẩm mỹ, giáo dục, giải trí có ý nghĩa cho các em nhỏ.

Cùng với đó là một hạng mục tuy “cũ mà mới” các Chương trình văn hoá - thể thao. Lần đầu tiên, các chương trình phục vụ khán giả yêu mến thể thao được ghi nhận và gọi tên cụ thể, minh chứng cho thấy thể thao luôn là thế mạnh về mặt nội dung của VTV.

BTC cũng cho biết, hiện tại do tình hình dịch Covid-19 tại nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp nên Ban tổ chức VTV Awards 2021 đang chuẩn bị 2 phương án cho lễ trao giải. Một phương án có sự hạn chế số khán giả, nhưng vẫn có thảm đỏ, sân khấu để đón chờ các khách mời, các gương mặt đề cử.

Phương án 2 sẽ thực hiện trao giải thông qua nền tảng online. Một số tiết mục có thể được ghi hình trước; hoặc vẫn có một số nội dung sẽ diễn ra ở quy mô nhỏ, gọn tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam với sự giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn tối đa theo quy định về phòng, chống dịch.

VTV Awards 2021 khởi động từ đầu tháng 6. Hội đồng chuyên môn của Đài Truyền hình Việt Nam đã lựa chọn ra từ hàng trăm đề cử các tác phẩm và cá nhân ấn tượng, phát sóng từ tháng 9/2020 đến tháng 7/2021 để công bố Top 10 lần thứ nhất đối với 11 hạng mục giải thưởng trên website http://www.antuong.vtv.vn.

Giải thưởng VTV Awards năm nay có chủ đề “Hành trình nhiệm mầu” gồm 11 hạng mục giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng; Phim truyền hình ấn tượng; Phim tài liệu ấn tượng; Hình ảnh thời sự ấn tượng; Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng; Chương trình văn hóa – thể thao ấn tượng; Chương trình giải trí ấn tượng và Chương trình của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kế hoạch tổ chức giải thưởng VTV Awards 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO