Kẻ mặc áo Grab, cướp ngân hàng BIDV để trả món nợ 40 triệu đồng

PV (tổng hợp) 15/03/2021 21:42

Vì đang nợ tiền công ty 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả, nên Hào lên kế hoạch để cướp ngân hàng.

Phạm Anh Hào cùng tang vật vụ án. Ảnh: VTC.

Liên quan đến vụ cướp xảy ra tại phòng giao dịch thị trấn Gạch (Phúc Thọ, Hà Nội) của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chiều 15/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ điều tra, làm rõ.

Trước đó, như đã đưa tin khoảng 11h55 trưa nay 15/3,Phạm Anh Hào (43 tuổi, trú phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã mang 1 khẩu súng ngắn (dạng súng bật lửa và 1 khối bên ngoài bọc bằng băng dính đen) vào phòng giao dịch ngân hàng BIDV chi nhánh tại ngã tư Gạch, huyện Phúc Thọ cướp.

Sau khi bị bắt giữ và di lý về cơ quan điều tra, nghi phạm khai tên là Phạm Anh Hào đang là lái xe cho một hãng taxi ở Hà Nội. Vì đang nợ tiền công ty 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả, nên Hào lên kế hoạch để cướp ngân hàng.

Để chuẩn bị kế hoạch này, cách đây mấy ngày đối tượng đã lên khu vực thị trấn Gạch để tìm hiểu hoạt động của phòng giao dịch này.

Trưa 15/3, Hào ra tay thực hiện kế hoạch vì nghĩ rằng đây là thời điểm ngân hàng nghỉ trưa, không có người đến giao dịch, đồng thời cũng là lúc nhân viên sẽ chốt số tiền giao dịch buổi sáng nên tại quầy sẽ có nhiều tiền.

Bước vào phòng giao dịch, Hào để khối bọc băng dính đen trước cửa ra vào của ngân hàng, tay phải cầm súng yêu cầu nhân viên ngân hàng cho tiền vào túi nếu không sẽ nổ mìn và bắn chết nhân viên.

Sau khi vừa nhận 76 triệu đồng từ nữ nhân viên ngân hàng, đối tượng bỏ chạy ra ngoài cửa thì bị Công an huyện Phúc Thọ và bảo vệ, nhân viên ngân hàng bắt tại trận thu giữ toàn bộ tang vật.

Hiện Công an huyện Phúc Thọ đang tập trung điều tra khai thác mở rộng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ mặc áo Grab, cướp ngân hàng BIDV để trả món nợ 40 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO