Kẻ tham gia bạo loạn ở Capitol bị buộc tội đe dọa 'ám sát' nghị sĩ

Hà Anh (theo CNN) 24/01/2021 16:35

Miller đã tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội trước và trong cuộc tấn công, cho rằng, một "cuộc nội chiến có thể bắt đầu".

Bộ Tư pháp Mỹ đã tiết lộ các cáo buộc mới đối với người đàn ông ở Texas, được cho là đã tham gia vào vụ tấn công ở Điện Capitol hôm 6/1và đăng trên mạng xã hội Twitter những lời đe dọa giết chết Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez và một sĩ quan Cảnh sát Capitol Mỹ.

Garret Miller đến từ Texas phải đối mặt với 5 tội danh bắt nguồn từ cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, trong đó có tội xâm phạm và đe dọa giết người. Miller bị cáo buộc đã tweet với nội dung "ám sát AOC", theo các tài liệu của tòa án.

Miller cũng tuyên bố, sĩ quan cảnh sát đã bắn chết một người ủng hộ cựu Tổng thống Trump hôm 6/1 là "đáng chết" và sẽ không "sống sót lâu".

Theo các tài liệu tòa án mới công bố, các công tố viên cho biết, Miller đã tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội trước và trong cuộc tấn công, cho rằng, một "cuộc nội chiến có thể bắt đầu" và "lần tới chúng tôi sẽ mang súng".

Nghi phạm Miller bị bắt hôm 20/1. Các công tố viên liên bang đã yêu cầu Tòa án ban hành lệnh tạm giam anh này trong khi chờ xét xử.

Trong khi đó, Clint Broden, luật sư của Miller, nói với CNN rằng, thân chủ của ông "chắc chắn hối hận về những gì mình đã làm".

"Anh ấy đã làm điều đó để ủng hộ cựu Tổng thống Trump, nhưng sẽ hối tiếc về hành động của mình”, luật sư Clint Broden nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ tham gia bạo loạn ở Capitol bị buộc tội đe dọa 'ám sát' nghị sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO