Kéo giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Giang 28/07/2022 19:00

TP HCM đã và đang triển khai nhiều giải pháp để giải bài toán kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin trên được ông Phan Công Bằng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết trong chiều 28/7, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế thành phố.

Ông Phan Công Bằng khẳng định, sau khi tiếp nhận phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đến nay tình trạng kẹ xe tại khu vực bên ngoài sân bay cơ bản được giải quyết.

Tuy nhiên, theo ông Bằng, tình trạng quá tải bên trong nội khu của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người.

Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố cho rằng, do lượng hành khách tăng cao hơn so với quy hoạch thiết kế của sân bay.

Bên cạnh đó, hoạt động vận tải hành khách công cộng còn hạn chế, vì vậy khi hành khách xuống ga cùng một lúc nên xảy ra ùn tắc.

Về giải pháp mang tính dài hạn để giải quyết tình trạng ùn tắc trong sân bay Tân Sơn Nhất, Sở đã có báo cáo và xin ý kiến của Bộ Giao thông, Cục Hàng không để chờ hướng dẫn xử lý.

Về vấn đề này, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, Cảng vụ Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về giải pháp để xử lý tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc  giao thông.
Khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, các đơn vị liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bàn bạc, thống nhất triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc, ngăn chặn các hiện tường chèo kéo, ép giá cước vận tải, xe dù, xe giả taxi chèo kéo,... tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ hàng không miền Nam khẳng định, số lượng xe taxi phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn thiếu so với nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp cao điểm hè.

Ngoài ra, hạ tầng giao thông nội cảng cần được bổ sung, điều chỉnh; các tuyến đường giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thường xuyên bị ún tắc,...

Mới đây, TP HCM cũng tổ chức nhiều cuộc họp để tìm phương án giải quyết tình trạng này, tuy nhiên đây là vấn đề liên quan đến nhiều bộ, ngành nên thành phố cần có văn bản của các cơ quan liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kéo giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO