Kết luận chính thức về vụ thầy giáo THPT Cẩm Phả bị tố nhắn tin tán tỉnh nữ sinh

Ngọc Anh 15/09/2021 07:57

Mới đây, UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã có thông báo kết luận chính thức về vụ việc thầy giáo trường THPT Cẩm Phả bị tố nhắn tin tán tỉnh nữ sinh gây xôn xao dư luận.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin về việc thầy giáo N.D.H. (trường THPT Cẩm Phả, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị tố nhắn tin tán tỉnh, quấy rối nữ sinh khóa 2018 - 2021 của Trường THPT Cẩm Phả.

Thông tin này cùng hàng loạt ảnh chụp các tin nhắn giữa thầy N.D.H. và nữ sinh nói trên được lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận, có nhiều bình luận trái chiều liên quan đến vấn đề trên gây ảnh hưởng đến uy tín của Trường THPT Cẩm Phả.

Thông báo trên Facebook của Trường THPT Cẩm Phả sau khi nắm được thông tin ban đầu về vụ việc.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Lãnh đạo TP Cẩm Phả đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố và Ban giám hiệu trường THPT Cẩm Phả vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo đó, thầy giáo N.D.H. (35 tuổi) là giáo viên bộ môn Thể dục Trường THPT Cẩm Phả và nữ sinh được nhắc đến có tên là T.N.T.Q. (18 tuổi), cựu học sinh của trường niên khóa 2018 - 2021.

Tháng 3/2019 học sinh Q. có trao đổi và chia sẻ hình ảnh chụp màn hình điện thoại nhắn tin riêng giữa bản thân với thầy N.D.H. cho thầy N.M.C. (cũng là giáo viên bộ môn Thể dục Trường THPT Cẩm Phả) thông qua mạng xã hội Messenger và thầy C. đã chủ động lưu lại hình ảnh.

Đến ngày 5/9/2021, thầy C. đã sử dụng điện thoại cá nhân của bản thân đăng nhập Email “Hoang Minh” để biên soạn 1 nội dung "tố" thầy N.D.H. nhắn tin tán tỉnh, quấy rối nữ sinh kèm theo 4 ảnh và gửi đến khoảng 100 tài khoản Email nội bộ trong Trường THPT Cẩm Phả.

Mục đích thầy C. dùng Email nặc danh “Hoang Minh” gửi các nội dung trên do có mâu thuẫn cá nhân trong quá trình công tác tại trường với giáo viên N.D.H., tuy nhiên thầy C không đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

Được biết, thầy N.D.H. là Bí thư Đoàn Thanh niên và thầy N.M.C. là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên của Trường THPT Cẩm Phả.

Cả thầy N.D.H. và thầy N.M.C. đều đã thừa nhận hành vi vi phạm, thiếu chuẩn mực và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường. Bản thân thầy N.D.H. đã từng bị nhà trường nhắc nhở về hành vi nhắn tin với học sinh nữ về chuyện riêng tư vào thời điểm tháng 3/2019.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, UBND thành phố đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT Cẩm Phả tổ chức họp kiểm điểm đối với thầy giáo N.D.H. và thầy giáo N.M.C. theo đúng trình tự, thẩm quyền; xử lý nghiêm các sai phạm.

Bên cạnh đó, công khai trung thực, khách quan sự việc liên quan, không giấu giếm, che đậy đối với khuyết điểm của cá nhân vi phạm, kiên quyết trong phê bình, kiểm điểm cá nhân vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Thành phố cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Trường THPT Cẩm Phả tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao đạo đức nhà giáo, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Đồng thời, chấn chỉnh đội ngũ giáo viên, nhân viên của đơn vị trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định đạo đức nhà giáo, Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường và quán triệt công tác xử lý thông tin trên Email và mạng xã hội kịp thời, không để gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết luận chính thức về vụ thầy giáo THPT Cẩm Phả bị tố nhắn tin tán tỉnh nữ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO