Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản

Hà Văn Anh 16/07/2021 06:25

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, ngày 15/7, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 44 điểm cầu thuộc 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ba Lan, Hà Lan, Hàn Quốc... và 17 điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trong nước

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Hưng Yên có sản lượng nông sản lớn trong năm nay, một điều rất đáng mừng nhưng cũng là thách thức cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh trong việc tiêu thụ sản phẩm, nhất khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới khâu vận chuyển hàng hoá.

Bộ Công thương sẽ đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Được biết, diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên là 4800 ha, sản lượng thu được năm nay vào khoảng 50.000-55.000 tấn, trong đó lượng nhãn đạt chất lượng VietGAP vào khoảng trên dưới 20.000 tấn. Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều nông sản tiềm năng khác như các loại cây có múi, chuối và vải chín sớm. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn.

Theo ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ngoài bạn hàng lớn là Trung Quốc, tỉnh cũng đã xúc tiến có các đơn hàng lớn với Anh, Bỉ, Australia và Pháp. Trong đó, thị trường Trung Quốc được kết nối tại 4 điểm giao thương là Vân Nam, Nam Ninh, Bằng Tường, Quảng Tây.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hưng Yên chia sẻ, Hưng Yên sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kinh doanh và tham gia ký kết hợp đồng mua bán nhãn lồng và nông sản. Đặc biệt, với các thị trường Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, châu Úc, châu Á…

Mong muốn được tăng cường trao đổi hợp tác, kinh doanh nhằm thúc đẩy, mở rộng tiêu thụ nhãn và nông sản cho bà con nông dân Hưng Yên. Thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong sản xuất, phân phối, tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh, phục vụ tốt cho việc giao thương, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản niên vụ 2021 và các niên vụ tiếp theo.

Tại Hội nghị cũng diễn ra nhiều hoạt động như: Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên Sàn thương mại điện tử; chương trình Ký kết hợp tác tạo điều kiện lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại các kênh phân phối ở thị trường trong nước; sự kiện cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO