Kết nối du lịch với Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long

Minh Sơn 05/10/2017 09:10

Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội vừa tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết nối phát triển du lịch tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Học sinh thăm Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Tour tham quan di sản tổng thể Hoàng thành Thăng Long được xây dựng giúp cho du khách có cái nhìn tổng thể, chiều sâu về di tích. Tour tâm linh về nguồn tham quan thềm điện Kính Thiên, Hậu lâu và Bắc môn, dâng hương tưởng nhớ 52 vị vua các triều đại, dành cho du khách là phụ nữ, người trung niên và người cao tuổi. Tour tham quan cho học sinh cấp 2 - 3 tham quan, xem phim, tương tác dán quạt, vẽ gốm…

Tour dành cho trẻ em tiểu học, các em tham gia trò chơi, xem phim, tham quan di tích khảo cổ, tham gia chương trình tương tác “Em làm nhà khảo cổ”. Đặc biệt, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội xây dựng tour đặc thù khám phá Hoàng thành về đêm kết hợp với tổ chức các sự kiện văn hóa ngoại giao tại khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Bên cạnh đó còn có tour ngoài giờ phục vụ du khách.

Cũng để làm phong phú thêm các hoạt động tại Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội còn tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội thường niên các dịp lễ Tết như: Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế vào đầu Xuân, chương trình vui tết Trung thu, lễ trồng cây nêu và thả cá chép vào dịp Tết ông Công ông Táo...

Tới thời điểm này thực tế thì lượng khách 300.000 lượt người/năm được cho là chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của điểm đến này. Nhiểu đơn vị lữ hành cho rằng để phát triển du lịch, cùng với việc bảo tồn các giá trị truyền thống, Hoàng thành Thăng Long cần xây dựng các chương trình du lịch phù hợp với từng đối tượng và thị trường khách. Đơn cử như đối với khách quốc tế cần giới thiệu sâu sắc hơn giá trị lịch sử thời hiện tại ở các di tích kháng chiến.

Cùng đó có thể trưng bày các bộ sưu tập trang phục, trang sức của công chúa, khoảng 2 - 3 tháng lại thay đổi một lần; tái hiện lễ gả công chúa cho các thủ lĩnh dân tộc, kết hợp thưởng thức các món ăn truyền thống, phục dựng các nghi lễ cung đình, các buổi thiết triều... để thu hút du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối du lịch với Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO