Kết nối sáng kiến, khởi tạo ý tưởng

Nguyễn Văn Chức 05/12/2019 15:58

Ngày 5/12, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tổng kết Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế” (Đoàn kết sáng tạo) năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Kết nối sáng kiến, khởi tạo ý tưởng

Ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2019.

Năm 2019, cùng với triển khai các cuộc vận động (CVĐ), các phong trào thi đua, phong trào “Đoàn kết sáng tạo” đã được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm, thực hiện.

Qua các phong trào thi đua, các CVĐ đã có hàng trăm công trình được hoàn thành; nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội to lớn. Thông qua phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu; chiến sĩ thi đua các cấp, những điển hình tiên tiến được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể ghi nhận, khen thưởng.

Kết quả phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” trên các lĩnh vực, năm 2019 đã có 126 giải pháp sáng tạo, ý tưởng mới được hội đồng cơ sở xác nhận và 2.194 mô hình, sản phẩm của thanh thiếu niên, nhi đồng.

Nhiều giải pháp có giá trị kinh tế - xã hội đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, đem lại lợi ích cho người sản xuất như: Nghiên cứu, chọn lọc giống lúa mới P15 phù hợp với điều kiện canh tác của một số tỉnh trong khu vực, có năng suất cao, chất lượng tốt của Công ty Cổ phần Giống cây trồng Bắc Giang. Giải pháp máy cho dưa vào lọ, lon tự động giúp tiết kiệm chi phí, giải phóng sức lao động, giảm nhân công và nâng cao hiệu quả sản xuất của Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.V…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đánh giá cao công tác triển khai phong trào “Đoàn kết sáng tạo” của các tập thể, cá nhân trong các lĩnh vực như: y tế, giáo dục, HTX, mô hình tự quản.. trên địa bàn tỉnh.

Ông Trịnh Hữu Bàn đề nghị, MTTQ các cấp tiếp tục xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” với những hình thức phong phú, đa dạng, cụ thể, thiết thực để đưa phong trào đi vào cuộc sống và có ý xã hội rộng lớn.

Bên cạnh đó, cần phối hợp với cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực nghiên cứu, ứng dụng, kết nối các sáng kiến, ý tưởng đã được xét công nhận; phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối sáng kiến, khởi tạo ý tưởng với nhu cầu nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm trong các đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nguồn lực nhằm biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể tích cực thi đua phát huy sáng kiến, ý tưởng mới. MTTQ các huyện, thành phố tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” giai đoạn 2018 - 2020 và đề ra giải pháp trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, 17 tập thể, 19 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong Phong trào “Đoàn kết sáng tao” năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối sáng kiến, khởi tạo ý tưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO